Subscribe Us

header ads

Các ông lớn chuẩn bị chuyển địa điểm sản xuất, cơ hội của bất động sản Việt Nam

Dịch bệnh Covid 19 không chỉ đem tới khó khăn, thách thức mà cả cơ hội. Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ, Trung Quốc không còn tiếp tục là “Công xưởng thế giới” nữa. Chi phí sản xuất tăng và nhiều quy định nghiêm ngặt hơn. Các công ty lớn ở nước ngoài như Samsung, Apple,... đang muốn di dời nhà máy khỏi Trung Quốc. Một trong các điểm đến họ lựa chọn chính là Việt Nam. Một cơ hội lớn cho bất động sản Việt Nam nói riêng và cả ngành kinh tế nói chung.

Bất động sản khu công nghệ cao


Để thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam, việc xây dựng khu công nghệ cao là điều cần phải làm. Để làm điều đó, chính quyền cần tập trung một diện tích đất lớn, ở vị trí đẹp với nhiều hạ tầng, hệ thống hỗ trợ sản xuất. Cùng với đó là khu vực sinh sống, sinh hoạt của các công nhân kèm với các dịch vụ đời sống, giải trí cần thiết. Như vậy, chính phủ cần một hệ thống quy hoạch chi tiết và rõ ràng để có được những khu công nghệ cao thu hút nhà đầu tư lớn.

Quy hoạch khu công nghiệp công nghệ cao để thu hút nhà đầu tư.

Trong các quy hoạch của chính phủ giai đoạn 2020-2024, nhà nước đã lên kế hoạch để thực hiện nhiều khu công nghiệp công nghệ cao khắp nơi trên đất nước. Điển hình có thể kể đến khu công nghệ cao phía Đông TpHCM. Đây sẽ là điểm sáng và là động lực to lớn để cá công ty lớn nước ngoài di dời nhà máy đến Việt Nam.

Hơn hết, các cơ sở hạ tầng của Việt Nam ngày một hoàn thiện. Đặc biệt là các hạ tầng giao thông đường thủy. Nhiều cảng biển được đầu tư, nạo vét, xây mới, sửa chữa và nâng cấp. Chúng sẽ giúp việc vận chuyển, giao thương bằng đường thủy đi khắp thế giới trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

Nhiều vấn đề cần giải quyết


Song song với cơ hội lớn, nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết để thu hút nhà đầu tư. Đối với vấn đề mặt bằng, việc huy động diện tích đất lớn cần phải có những chiến lược và đền bù xứng đáng. Nếu không sẽ dẫn đến mâu thuẫn lợi ích giữa cá nhân và tập thể. Dẫn đến mất an ninh, an toàn khu vực.

Trong quá trình quy hoạch vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Cùng với đó, việc xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao phải hướng đến sự cân bằng, đảm bảo môi trường sống, làm việc của công nhân và những người dân xung quanh. Các quy hoạch phải đánh giá mức ảnh hưởng của khu công nghiệp đến đời sống của nhân dân. Tránh các hoạt động của doanh nghiệp ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của công dân ở cạnh bên.

Cuối cùng là việc nâng cao khả năng, trình độ của công nhân Việt Nam cho phù hợp với công nghệ quốc tế. Các khu công nghiệp công nghệ cao sẽ rất cần trình độ. Cần đội ngũ lao động hiểu biết và có kiến thức để có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Chỉ có như vậy mới thu hút được nhà đầu tư lớn.

Tận dụng cơ hội tiềm năng cho phát triển


Nắm bắt được những lợi ích và cơ hội sắp tới trong tương lai. Chính phủ đang ra sức thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Việc khống chế dịch bệnh và ổn định kinh tế xã hội trong một thời gian ngắn đã chứng tỏ khả năng quản lý của nhà nước.

Nhiều khu công nghiệp công nghệ cao đã và đang được xây dựng trên cả nước.

Cùng với đó, các quy hoạch chung đang thực hiện không chỉ nhắm đến việc xây dựng các khu công nghiệp công nghệ cao mà còn hướng đến xây dựng các hệ thống hạ tầng hỗ trợ. Như các tuyến đường giao thông lớn, đường cao tốc, đường vành đai khu công nghiệp,... hỗ trợ tuyệt vời cho việc vận chuyển, lưu thông nguyên liệu sản xuất và hàng hóa.

Cùng với đó, những hệ thống hạ tầng chuyên dụng như điện, thoát nước, xử lý chất thải,... cũng đang được quy hoạch xây dựng. Các hệ thống hạ tầng này xác định là sẽ cần một diện tích lớn và quy hoạch thật sự cụ thể.

Cùng với đó, những tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng xung quanh quá trình giải phóng mặt bằng, quy hoạch đất đai,... đang được tích cực xử lý trên cơ sở đảm bảo lợi ích hợp pháp của tất cả người dân.

Những hành động đó cho thấy quyết tâm thu hút đầu tư nước ngoài, đem lợi ích lớn nhất đến với Việt Nam.

-T.N.T-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét