Subscribe Us

header ads

Top 17 Kinh Nghiệm Mua Đất Nền Giá Rẻ Đầu Tư TPHCM Bạn Không Nên Bỏ Qua

Phân khúc đất nền luôn có sức hút vô cùng đặc biệt với những nhà đầu tư kể cả giàu tiềm lực tài chính và cũng như không giàu tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, loại hình đầu tư đất nền hay là đầu tư mua bán nhà võ thị sáu quận 1 đi chăng nữa thì hiện nay cũng tồn tại không ít những rủi ro khác nhau, đặc biệt là với những người mới những người chưa có kinh nghiệm mua đất nền. Vậy có nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản đất nền hay không? Liệu mua đất nền dự án có an toàn hay không? Hãy cùng tìm hiểu 17 kinh nghiệm mua đất nền dưới đây nhé!

1. Những rủi ro có thể vướng phải khi đầu tư đất nền

Đầu tư đất nền vẫn có những thế mạnh riêng như giá rẻ, tiềm năng sinh lời cao trong tương lai gần nếu người đầu tư biết cách nắm bắt thời điểm. Tuy nhiên, bất kể là việc đầu tư nào cũng tồn tại những rủi ro khác nhau. Và đầu tư mua bán đất nền cũng không nằm phải ngoại lệ đó. Những rủi ro xảy ra có thể kể đến như là:

Bị lừa tiền: Không ít khách hàng bỏ tiền tỉ ra để mua đất nền nhưng cuối cùng lại không được giao tài sản hoặc mảnh đất nền đó không thể xây dựng thành nhà vì vướng phải các rắc rối về pháp lý. Đây là trường hợp dễ gặp nhất ở những khu vực vùng ven, nơi các chủ đầu tư nhỏ thực hiện dự án, hạ tầng khó khăn kém phát triển, giấy tờ hồ sơ không đầy đủ, thiếu minh bạch.

kinh nghiệm mua đất nền
Những rủi ro có thể mắc phải khi mua đất nền giá rẻ

Mua phải đất nền không tiềm năng: Đa số các khách hàng khi mua đất nền vùng ven đều mong muốn một thời gian sau có thể bán lại với số tiền nhiều hơn nhằm thu lợi nhuận. Tuy nhiên, có những trường hợp trớ trêu khi mà khu vực hạ tầng xung quanh không được hoàn thiện vẫn y nguyên như lúc mở bán thậm chí tệ hơn là xuống cấp khiến mảnh đất không thể bán được và nếu bán được cũng phải chịu lỗ.

Mua đất có giá ảo: Không phủ nhận tầm quan trọng của các môi giới trong mỗi giao dịch bất động sản. Nhưng cũng có không ít “cò” vì chút lòng tham đã lừa gạt những người chưa có kinh nghiệm mua đất nền khiến họ mua phải mảnh đất không có tiềm năng mà có giá cao hơn rất nhiều so với thực tế.

2. 17 kinh nghiệm mua đất nền bạn không nên bỏ qua


#1 Chủ đầu tư là ai?

Bạn phải luôn tự mình đặt ra câu hỏi chủ đầu tư của dự án đất nền này là ai? Thuộc tập đoàn nào? Trước đây đã từng thực hiện các dự án bất động sản nào hay chưa? Nếu như là những ông lớn bất động sản thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Trái lại nếu là những nhà đầu tư nhỏ thì bạn nên tìm hiểu kĩ càng thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư đó để tránh các vấn đề không may có thể xảy ra.

#2 Môi giới không phải là tất cả

Như đã đề cập ở trên môi giới đóng vài trò vô cùng quan trọng trong từng giao dịch bất động sản nhưng thực tế được bao nhiêu môi giới có tâm thật sự và bao nhiêu môi giới là những tay “giả danh” chỉ chực chờ thời cơ để lừa đảo những người chưa có kinh nghiệm mua đất nền? Chính vì vậy, bạn vẫn nghe lời môi giới nói nhưng đồng thời bạn cũng cần phải tự trang bị kiến thức hoặc nhờ những người có kinh nghiệm trong ngành nghề bất động sản đã từng đầu tư mua bán nhà trần quang khải quận 1 chẳng hạn đi theo để hỗ trợ bạn khi giao dịch mua bán đất nền.

kinh nghiệm mua đất nền
Môi giới không phải luôn luôn đúng khi mua bán đất nền

#3 Không nên chạy theo số đông

Đất nền có thu được lợi nhuận hay không ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm vẫn không dám khẳng định. Chính vì vậy, khi muốn đầu tư vào bất kể một khu vực nào bạn cũng nên tìm hiểu kĩ thông tin tránh chạy theo số đông hoặc tin lời những người tự xưng là nhà đầu tư giàu kinh nghiệm để rồi dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang” mua phải những đất nền không có tính thanh khoản.

#4 Kế hoạch tài chính

Tài chính là một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất khi có ý định đầu tư bất động sản. Bạn nên thống kê rõ ràng các khoản mà bản thân đang có. Nếu xác định không đủ bạn cũng nên tính toán các phương án vay ngân hàng và khi vay bạn cần quan tâm đến lãi suất, kì hạn trả nợ… Khi đã chắc chắn mọi thứ và vững vàng về mảng tài chính thì bạn nên khoanh vùng mua và tiến hành giao dịch.

#5 Khoang vùng đất nền muốn mua

Bạn cần xác định kĩ càng khu vực dự án đất nền mà bạn muốn đầu tư vào. Việc xác định kĩ lưỡng giúp bạn có thể tính toán về thời gian di chuyển đến khu vực làm việc, học tập của con cái có ảnh hưởng đến đời sống bạn quá nhiều hay không. Những người không có kinh nghiệm mua đất nền thường hay bỏ qua bước này và hậu quả là ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt về sau.

#6 Tìm hiểu kĩ về thông tin khu đất

Trước khi tiến hành giao dịch mua bán, bạn cần tìm hiểu kĩ càng về khu vực đó, chẳng hạn mảnh đất đó thuộc diện nào? Giao thông có thuận tiện và dễ dàng hay không? Khu dân cư văn minh, đời sống ra sao? Các tiện ích xung quanh gồm trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm đã có hay chưa? Bên cạnh đó còn các yếu tố về pháp lý dự án có nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa không? Bạn cũng cần tìm hiểu kĩ càng trước khi “xuống tiền”.

kinh nghiệm mua đất nền
Luôn tìm hiểu kĩ khu vực đó trước khi tiến hành giao dịch mua bán

#7 Phong thủy

Nếu bạn là một người quan tâm đến phong thủy bạn cũng cần nên quan tâm đến hướng phong thủy phù hợp với mệnh của bản thân để thuận tiện cho việc xây nhà.Theo phong thủy học mảnh đất nền lý tưởng nhất thường nằm ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Đây là hai hướng có khí hậu ôn hòa, gió lành và hoàn hảo cho việc xây nhà.

#8 Tìm hiểu vị trí mảnh đất

Một trong những kinh nghiệm mua đất nền cũng như là khi mua bán nhà trần khánh dư quận 1 cần đặc biệt quan tâm đến đó là tìm hiểu về vị trí mảnh đất. Mảnh đất phải có hướng đẹp, diện tích hợp lý. Đặc biệt nếu bạn có dự tính đầu tư kinh doanh, hoặc trong tương lai sẽ làm mặt bằng buôn bán thì vị trí mảnh đất lại càng đóng vai trò vô cùng quan trọng, tại đó phải gần với các trục giao thông lớn trong dự án, nằm ở vị trí đẹp, không bị gồ ghề. Đặc biệt, theo phong thủy bạn nên tránh các vị trí có cột điện, cây lớn hoặc ngã ba.

#9 Môi trường sống xung quanh

Môi trường sống xung quanh sẽ quyết định đến chất lượng và giá tiền. Mặc dù là đất dự án, đất thổ cư bạn cũng nên tránh các nghĩa trang, bãi rác… Đối với những dự án đất nền có đường rộng, khu dân cư trình độ dân trí cao thì đây luôn là miếng mồi béo bở, hấp dẫn người mua.

#10 Mảnh đất không nằm tại hệ thống cấp thoát nước

Thực trạng hiện nay có nhiều dự án đất nền vướng phải hệ thống cấp thoát nước, ống cống… Theo các chuyên gia đầu tư phân tích bất động sản những mảnh đất nằm ở vị trí này thì bạn nên tránh đi vì sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy cũng như tiềm năng sinh lợi nhuận của mảnh đất.

#11 Tìm hiểu địa hình đất đai

Bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu về khu vực địa chất xung quanh mảnh đất, do nếu không có kinh nghiệm mua đất nền bạn sẽ rất dễ mua nhầm khu vực có địa chất yếu, tốn kém chi phí gia cố khiến cho bạn tốn thêm công sức khi xây dựng nhà.

kinh nghiệm mua đất nền
Nên tìm hiểu địa hình đất có phù hợp cho việc xây dựng nhà ở hay không?

#12 Lối ra vào không bị tranh chấp

Hiện nay, vẫn thường xảy ra các vấn đề lối đi ra vào dễ dẫn đến tranh chấp chưa được giải quyết. Cũng vì nguyên nhân này mà nhiều người đăng tin bán tháo, bán thốc mảnh đất. Bởi vậy kinh nghiệm mua đất nền đó là bạn nên tìm hiểu kĩ tránh rơi vào tính huống dở khóc dở cười khi mua phải mảnh đất nền mà lối đi vào bị tranh chấp.

#13 Mảnh đất phải có pháp lý đầy đủ

Một trong những kinh nghiệm mua đất nền cũng như là quan trọng nhất đó là bạn phải kiểm tra kĩ lưỡng giấy tờ nhất là sổ đỏ khi mua đất nền hoặc mua bán nhà đề thám quận 1. Đây là điều kiện duy nhất đảm bảo tính pháp lý của mảnh đất. Bạn chỉ nên mua những mảnh đất đã có sổ đỏ để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi cho bản thân nếu trong trường hợp có thể xảy ra tranh chấp hay giải tỏa.

#14 Luôn cẩn trọng khi đặt cọc

Trong các giao dịch bất động sản, đặt cọc là hành vi không thể thiếu tuy nhiên bạn phải luôn cảnh giác để tránh những vấn đề phát sinh khi đặt cọc mua đất nền. Bạn phải kiểm tra xem chủ nhà có phải chính chủ hay không bằng cách đối chiếu CMND với các thông tin trên sổ có trùng khớp với nhau không. Ngoài ra, bạn cũng cần nên kiểm tra đất có bị vướng quy hoạch hay không bằng cách đi lên phòng quản lý đô thị hoặc các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra.

#15 Làm hợp đồng chuyển nhượng

Một trong những kinh nghiệm mua đất nền bắt buộc quan tâm đến đó là làm hợp đồng chuyển nhượng. Đây được xem như là giấy chứng nhận sự cam kết giữa người mua và người bán nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi giữa hai bên.

kinh nghiệm mua đất nền
Làm hợp đồng chuyển nhượng đóng vai trò quan trọng khi mua đất nền giá rẻ

#16 Ra ngân hàng thanh toán

Việc đầu tư bất động sản nói chung và đất nền nói riêng luôn tiêu tốn của bạn một số tiền không hề nhỏ vì đây là tài sản có giá trị cao. Chính vì vậy, dù là khoản thanh toán nhỏ nhất bạn cũng nên thực hiện tại ngân hàng để đảm bảo có bằng chứng khẳng định bạn đã giao dịch và chuyển đủ số tiền cho bên bán theo hợp đồng định sẵn.

#17 Không thanh toán hết khi chưa nhận sổ đỏ

Kinh nghiệm mua đất nền cuối cùng mà bạn cần thuộc nằm lòng đó là không thanh toán 100% khi chưa nhận sổ đỏ. Khi chưa có gì chắc chắn trong tay, đặc biệt là mua đất nền dự án bạn chỉ nên đưa trước 1/3 và nhiều nhất là 1/2 giá trị mảnh đất. Khi đã cầm trên tay sổ đỏ đứng tên mình bạn mới thanh toán hết số tiền còn lại. Chỉ có như vậy mới đảm bảo được quyền lợi, sự an toàn cho chính bản thân mình mà không sợ lừa đảo hay mất tiền oan.

Để lựa chọn được nơi an cư lạc nghiệp, nơi đầu tư hợp lý thì 17 kinh nghiệm mua đất nền trên đây bạn tuyệt đối phải luôn ghi nhớ không nên bỏ qua 1 chi tiết nào. Hãy luôn tỉnh táo và hết sức cảnh giác để đảm bảo quyền lợi của mình

Đăng nhận xét

0 Nhận xét