Subscribe Us

header ads

Giá Đất Hiện Nay Tăng Hay Giảm - Dự Đoán Giá Đất Năm 2020 Và Xu Hướng Thị Trường Nhà Đất Mới

Giá trị hàng hóa tăng hay giảm đều phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, nếu khách hàng có nhu cầu cao thì món hàng hóa ấy tự dưng sẽ tăng giá trị một cách đột biến. Và đối với lĩnh vực bất động sản thì đây cũng không phải là ngoại lệ, đứng trước thực trạng nguồn cung ngày càng khan hiếm giá nhà đất hiện nay tăng hay giảm là điều mà ai cũng muốn biết và liệu đầu tư mua bán nhà cống quỳnh quận 1 vào lúc này có hợp lý?

Nếu mua vào và đầu tư bất động sản quận 1 vào thời điểm nguồn cung thiếu hụt nhưng nhu cầu của các khách hàng không hề dừng lại có đúng đắn hay chăng? Hãy cùng tìm ra lời giải đáp cho bài toán này ngay sau đây nhé!

1. Nhiều người lo ngại đầu tư bất động sản thời điểm này là sai?

Vấn đề biến động giá cả thị trường bất động sản cũng như việc giá nhà đất hiện nay tăng hay giảm là điều mà bất kể là khách hàng hay dân kinh doanh bất động sản đều cảm thấy đau đầu vì có quá nhiều ý kiến khác nhau cho vấn đề này, người lại tin vào việc giá nhà đất sẽ tăng nhưng người lại cho rằng giá nhà đất sẽ giảm. Vậy đâu mới là thông tin chính xác?

Trong thời buổi mà dân số tăng nhanh một cách chóng mặt, nhu cầu về nhà đất ở hiện nay cũng tăng theo, đây là điều mà đã được các chuyên gia phân tích bất động sản dự báo từ rất lâu. Chính điều này đã khiến giá trị nhà đất liên tục leo thang. Đặc biệt là nhà đất gần trung tâm thành phố. Cụ thể là các Quận như Quận 1, Quận 4, Quận 2, Quận 7.

giá đất hiện nay tăng hay giảm
Dự án vùng ven được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2020

Với những ưu thế về vị trí địa lý, ngay trung tâm thành phố cùng tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, cơ sở hạ tầng, giao thông được hoàn thiện, nhà đất nằm trong các khu vực này được dự đoán trước sẽ có khả năng tăng giá rất mạnh vào thời gian sắp tới. Thậm chí có thể tăng lên đến 2 hoặc 3 lần.

Không ít người có tâm lý lo lắng rằng không biết liệu giá đất hiện nay tăng hay giảm? Và cảm thấy ngần ngại, chần chừ chưa dám mạo hiểm “xuống tiền” đầu tư vào lúc này. Bởi lẽ với tình trạng khan hiếm nguồn cung giá nhà đất đang bị đẩy lên quá cao so với con số thực tế. Nhiều người cho rằng giá nhà sẽ giảm bởi lẽ những người có nhu cầu mua nhà thật sự sẽ chẳng thể nào mua được nhà trong tình cảnh hiện nay khi mà giá nhà đang tăng lên quá cao. Và khi người mua không mua được nhà, đến một thời điểm nào đó giá trị nhà đất sẽ bị thoái trào và đi xuống. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến nhiều người còn ngần ngại trong việc nên hay không nên mua nhà đất để đầu tư, kinh doanh.

giá đất hiện nay tăng hay giảm
Nhiều người lo ngại đầu tư bất động sản thời điểm này là sai

Nhưng những điều lo ngại này là hoàn toàn không cần thiết. Bởi lẽ giá nhà đất hiện nay tăng hay giảm không hoàn toàn dựa vào yếu tố này nguyên nhân kênh đầu tư bất động sản khác hoàn toàn so với những kênh đầu tư kinh tế khác như là ngoại tệ, chứng khoán, vàng… Bất động sản là tài sản có giá trị hơn và không chịu ảnh hưởng bởi sự lạm phát, mất giá.

Đứng trước thực trạng quỹ nhà đất khan hiếm UBND TPHCM cùng với các nhà đầu tư bất động sản lớn có tên tuổi tại Việt Nam như Novaland, Vingroup, CapitaLand… đã đưa ra lời giải đáp đó chính là đầu tư vào mảng bất động sản căn hộ. Loại hình căn hộ cao cấp, chung cư cao tầng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nhiều dự án tầm cỡ, sang trọng, lộng lẫy đã dần dần được hình thành. Chưa kể đến những tiện ích cần thiết cho cuộc sống cũng được tích hợp vào trong các dự án này bao gồm bệnh viện, trường học, siêu thị tiện ích và cả trung tâm thương mại mua sắm… Điển hình có thể kể đến các dự án lớn như Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, ICON56, The Riverside, The Golden,… Điều đặc biệt là các dự án này đều tọa lạc tại các Quận trung tâm và trọng điểm của TPHCM như Quận 1, Quận 2, Quận Bình Thạnh, Quận 4.

Chính vì vậy, với các dự án bất động sản căn hộ cao cấp này, các nhà đầu tư “máu mặt” đã cùng lúc giải quyết 2 bài toán vừa về nhu cầu nhà ở vừa về việc đáp ứng được tâm lý chung của các khách hàng muốn sống tại khu vực trung tâm thành phố với đầy đủ tiện nghi. Và khi các dự án căn hộ đã được đưa ra, quỹ nhà đất sẽ ngày càng trở nên khan hiếm và giá trị cũng theo đó tăng lên chứ không hề có chuyện sẽ bị thoái trào hay suy giảm cả.

2. Lý giải việc tại sao giá đất hiện nay tăng chóng mặt?

Thị trường bất động sản hiện nay đang nóng lên từng ngày, nhiều người có chung nhận định cơ sở hạ tầng phát triển đến đâu thì giá nhà đất sẽ tăng đến đó đặc biệt là những khu vực đã hoàn thiện và nâng cấp về yếu tố này điển hình là Quận 1 nên việc mua bán nhà pasteur quận 1 hiện rất thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Vậy ngoài yếu tố trên ra thì thật sự tại sao giá đất hiện nay lại tăng chóng mặt? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thị trường nhà đất trong năm 2019 vẫn còn mặt hạn chế về việc pháp lý cùng với quyết định từ UBND TPHCM khiến cho nhiều dự án chưa được công bố ra thị trường mặc dù đã hoàn thành. Trong khi đó, nguồn cung nhà phố tại TPHCM lại dần khan hiếm hơn theo thời gian khiến các khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thật sự đã hướng về tỉnh khiến mặt bằng giá nhà đất chung ở tất cả các khu vực tại Sài Gòn bao gồm đất nền vùng ven đều tăng trưởng mạnh mẽ.

giá đất hiện nay tăng hay giảm
Tại sao giá đất hiện nay tăng chóng mặt?

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích bất động sản phân khúc nhà đất vẫn sẽ tiếp tục tăng giá trong khoảng thời gian cuối năm 2019 đầu năm 2020 nhất là tại các thành phố lớn tại Việt Nam như TPHCM và Hà Nội. Riêng tại miền Nam TPHCM sự sôi động này không chỉ còn diễn ra tại các Quận trung tâm của thành phố nữa mà sẽ có sự dịch chuyển ra xa các vùng ven nơi mà đã có sẵn các khách hàng tiềm năng cùng các nhà đầu tư đang chờ đợi.

Không ít người cho rằng phân khúc đất nền và nhà phố chắc chắn sẽ có sự đột biến về giá không chỉ ở năm 2019 mà còn đó là năm 2020. Nguyên nhân là bởi do quỹ đất tại trung tâm một khi đã cạn kiệt thì các nhà đầu tư chắc chắn sẽ di chuyển ra các vùng lân cận thành phố nơi có quỹ đất khổng lồ đầy tiềm năng chưa được khai thác. Đặc biệt nhất là Long An, các khu vực rìa Bình Chánh hay Bình Tân nơi giá đất còn rất mềm, không khí sông nước mát mẻ, trong lành nơi rất thuận tiện để phát triển, xây dựng các dự án căn hộ, biệt thự, nhà vườn…

3. Dự đoán tình hình thị trường và giá đất năm 2020

Tình hình bất động sản trong nhiều năm qua đã có sự chuyển biến bất ngờ và không ngừng nghỉ. Bất động sản Việt Nam hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2020 đặc biệt là tại phân khúc nhà phố nhất là mua bán nhà hồ tùng mậu quận 1. Nhiều người đã đưa ra các dự đoán giá đất năm 2020 sẽ như thế nào cùng sự chuyển đổi của thị trường.

#1 Lời giải cho bài toán về cung – cầu

Thị trường nhà đất nói chung vẫn còn đang nằm trong chu kỳ tăng trưởng nhưng có thể sẽ tiếp tục chững lại. Đến năm 2020 khi mà bảng giá đất mới được xuất hiện rất có khả năng bài toán về lượng cung – cầu nhà phố sẽ được giải quyết triệt để không còn sự phân hóa và chênh lệch bao gồm cả bất động sản cao cấp.

#2 Sự chuyển hướng mạnh mẽ giữa các phân khúc

Bất động sản Việt Nam trong năm 2020 dự đoán sẽ có sự chuyển hướng mạnh mẽ giữa các phân khúc. Đặc biệt là phân khúc nhà đất có giá tiền vừa túi đáp ứng được nhu cầu thật của các khách hàng cần mua nhà để ở mà mức thu nhập chỉ ở tầm trung. Điều này được cho rằng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường nhà đất 2020 và từ điều này đã khiến nhiều người dự đoán giá đất năm 2020 sẽ có chiều hướng suy giảm.

giá đất hiện nay tăng hay giảm
Dự đoán giá đất năm 2020 sẽ tăng hay giảm?

#3 Những sự hợp tác mới trong giới bất động sản Việt Nam

Xu thế hợp tác giữa các ông lớn tại thị trường Việt Nam là điều tất yếu. Điều này sẽ giúp các hoạt động mua bán nhà đất, sát nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án tốt hơn và giúp các khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

#4 Đẩy mạnh phát triển bất động sản xanh

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ngày càng bùng nổ và dẫn đầu xu thế phát triển các dự án bất động sản xanh, thân thiện với môi trường, an toàn, đầy đủ những tiện ích cuộc sống là đòi hỏi của các khách hàng mà nhà đầu tư cần phải chuẩn bị đầy đủ khả năng đáp ứng.

Tóm lại đây cũng chỉ là các dự đoán giá đất năm 2020 và câu trả lời về việc giá đất hiện nay tăng hay giảm đã được làm rõ trong bài viết trên. Bên cạnh phân khúc nhà đất thì đất nền giá rẻ được cho rằng sẽ là kênh chủ đạo trong năm 2020 với sự biến động như hiện tại. Trong năm 2018, 2019 đất nền bị chững lại cả về nguồn cùng và giao dịch do tính rủi ro cao kết hợp bởi những vi phạm về pháp lý, các công ty lớn bị bốc phốt như Alibaba, Angel Lina…

Nhưng theo các chuyên gia đất nền vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn trong 2020. Đất nền là lời giải đáp cho việc thiếu hụt nguồn cung, là khách hàng hay nhà đầu tư thì bạn cũng nên chuẩn bị tài chính, tìm hiểu kĩ càng, trước khi xác định đầu tư hoặc mua đất nền để tạo dựng nơi an cư lạc nghiệp của mình.





Đăng nhận xét

0 Nhận xét