Subscribe Us

header ads

Nhà Bè đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng để phát triển kinh tế, công nghiệp & dịch vụ

Ngày 06/05, UBND và Đảng bộ Huyện Nhà Bè đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới vì sự vững mạnh của hệ thống chính trị và hạnh phúc của Nhân dân”. Trong Đại hội lần này, Tỉnh ủy Huyện Nhà Bè đánh giá chất lượng của các chính sách trong thời gian qua. Cùng với đó là hoạch định các định hướng phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian kế tiếp.

Huyện Nhà Bè hoạch định các định hướng phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian kế tiếp.


Đánh giá thành tựu và định hướng phát triển


Báo cáo chính trị tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020 Phạm Minh Huấn cho biết: trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và Chính quyền Huyện Nhà Bè đã thi hành nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng và mức sống của người dân. Tỉ lệ dân cư nghèo trên huyện đã giảm từ 7,8% xuống còn 0,3%. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 38,12 triệu đồng/người/năm lên đến 65,54 triệu đồng/người/năm.

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng viên. Thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình trên tinh thần cải cách hành chính trong Đảng mang lại hiệu quả. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 738 đảng viên, đạt 105,4%, vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng đảng viên được kết nạp, cơ cấu phát triển đảng viên trên địa bàn dân cư, đoàn viên, hội viên ưu tú của các tổ chức đoàn thể, nông dân, công nhân, lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, lĩnh vực y tế, giáo dục có tiến bộ.

huyện Nhà Bè cần định hướng phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ, công nghiệp.

Trong giai đoạn 2020-2025, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Huyện ủy huyện Nhà Bè cần định hướng phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ, công nghiệp. “Bên cạnh đó, cần quy hoạch thế nào để công nghiệp và dịch vụ phát triển. Cần có các chính sách hỗ trợ phát triển dịch vụ, công nghiệp; hỗ trợ đào tạo nghề cho ngành nghề; cần duy trì đối thoại thường xuyên với doanh nghiệp, kết nối thị trường…”

Đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng


Trong thời gian qua, Huyện Nhà Bè đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Cụ thể như tế của huyện tăng trưởng ổn định 12,14%, cao hơn chỉ tiêu 12%. Đặc biệt dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao nhất, bình quân 12,53%. Kết cấu hạ tầng từng bước hoàn thiện; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai xây dựng ngày càng chặt chẽ; phát triển khu đô thị mới có chuyển biến tích cực; quản lý đất đai xây dựng có nhiều tiến bộ. Nhiều công trình trọng điểm về giao thông, y tế văn hóa được đưa vào sử dụng…

Đây là những nền tảng phù hợp để Huyện phát triển kinh tế, công nghiệp và dịch vụ. Huyện cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở. Kèm với đó là quản lý việc quy hoạch sử dụng đất, định hướng quy hoạch phát triển phục vụ các ngành kinh tế, cộng nghiệp và dịch vụ. Đồng thời, cần phát triển dịch vụ chất lượng cao không chỉ phục vụ dân cư tại chỗ, mà dịch vụ phải phục vụ nhu cầu của cả TP, cả nước, nước ngoài, tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cao.

Thu hút đầu tư nhờ hạ tầng chất lượng.

Huyện Nhà Bè cũng cần thành lập hội đồng phát triển kinh tế dịch vụ, mời các doanh nghiệp chuyên gia kinh tế góp ý sắp tới huyện phát triển ngành nào phù hợp; cần thu hút doanh nghiệp dịch vụ ứng dụng công nghệ cao; thành lập trung tâm khởi nghiệp sáng tạo. 

Đồng thời, phải tăng diện tích hạ tầng công cộng, diện tích công viên cây xanh, tăng tỉ lệ đường giao thông, nâng cấp cơ sở y tế. Các hạ tầng hiện tại đang phục vụ tốt đời sống và sản xuất nhưng có khả năng sẽ quá tải khi các doanh nghiệp được thu hút về đây.

Ngoài ra, Huyện cũng phải đẩy mạnh việc quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng; tuyệt đối kiểm tốt việc lập, thi công, thanh tra và kiểm tra xây dựng; tránh thất thoát tài sản quốc gia và ảnh hướng đến kế hoạch phát triển kinh tế của Huyện.

-T.N.T-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét