Subscribe Us

header ads

Nhà đầu tư chờ “đón sóng” bất động sản khi Covid-19 kết thúc

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trầm trọng đến mọi ngành nghề kinh tế. Bất động sản lại chính là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Dưới lệnh cách ly xã hội, thị trường bất động sản như đã bị đóng băng. Tuy nhiên, dịch bệnh đang có xu hướng được kiểm soát và giới đầu tư đang rục rịch chuẩn bị để đón “làn sóng” đầu tư vào thị trường bất động sản khi dịch bệnh kết thúc.

Bất động sản - kênh đầu tư lợi nhuận cao


Theo các báo cáo tổng hợp, nhu cầu ở thực của người dân hiện nay đang rất lớn nên hoạt động mua bán nhà vẫn đang diễn ra, bất chấp dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Chính vì vậy, bất động sản căn hộ, nhà phố là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất trong mùa dịch Covid 19. Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản nhà phố và căn hộ luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận một cách nhanh nhất và bền vững nhất. Nhất là với những nhà đầu tư chú trọng vào giá trị lâu dài.
Bất động sản sặp tạo cơn sóng mới.

Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng và cho thuê lại có câu chuyện khác. Phần lớn nhà đầu tư loại hình bất động sản này đang gặp khó khăn do thiếu khách hàng. Nhưng với các chính sách cách ly khống chế dịch bệnh, các hoạt động sinh hoạt sẽ nhanh chóng mở trở lại và các chủ đầu tư có thể tiếp tục hái ra tiền từ các loại hình bất động sản này.

Trong một đánh giá mới đây về tiềm năng thị trường, đặc biệt là 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam bình luận, TP.HCM được các nhà phân tích bất động sản đánh giá là thành phố ưa thích của các nhà đầu tư nhà ở do tiềm năng tăng trưởng và năng suất cao hơn, vượt xa so với Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore).

“Chính sách thân thiện với doanh nghiệp của Việt Nam và các hiệp định thương mại tự do với hơn 60 quốc gia đã giúp tạo ra một nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, củng cố sức hấp dẫn và động lực của Hà Nội và TP.HCM. Chúng tôi tin rằng hai thành phố lớn nhất đất nước sẽ tiếp tục vượt trội về tăng trưởng kinh tế và vốn đầu tư nước ngoài trên toàn cầu”, ông Stephen Wyatt nhấn mạnh.

Bất động sản hưởng lại từ chính sách chính phủ.

Thời khắc có thể tham lam đang đến gần


Như câu nói quen thuộc “Đêm lúc nào cũng tối nhất trước bình minh.” Dịch bệnh Covid-19 chính là đêm tối đó. Khi mà thị trường gần như đã đóng băng với các giao dịch ít nhiều cũng trì trệ hơn.

Dù vậy, niềm tin thị trường vẫn rất lớn. Chính phủ cũng đang ráo riết thực hiện các biện pháp để khống chế dịch bệnh. Các động thái này được đánh giá là hiệu quả và kịp thời để kiểm soát dịch Covid-19. Bên cạnh đó là các gói cứu trợ để kích thích kinh tế phát triển để kinh tế có thể trở lại guồng quay ngay khi dịch bệnh chấm dứt.

Đồng thời trong giai đoạn hiện tại, các chủ đầu tư bất động sản cũng kết hợp với ngân hàng đưa ra nhiều giải pháp tài chính linh hoạt và các gói vay với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường. 

Thơi điểm tham lam đang đến gần.

Thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá và hiện đang trong giai đoạn ấp ủ. Rất nhiều sản phẩm bất động sản đang được các công ty hoãn ra mắt. Khi dịch bệnh kết thúc, đây sẽ là những nguồn cung mới cho bất động sản TpHCM.

Các chuyên gia dự đoán rằng, với nhu cầu nhà ở cực lớn ở Hà Nội và TpHCM, giá trị bất động sản sẽ tiếp tục tăng khi thị trường ngừng đóng băng và các hoạt động vui chơi - giải trí được mở trở lại.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhìn theo góc độ tích cực thì Covid-19 là cơ hội để sở hữu bất động sản với giá hợp lý đối với người mua nhà có nhu cầu ở thực và cơ hội “tham lam” với các nhà đầu tư sẵn sàng chờ đón sóng ngay sau khi đại dịch kết thúc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét