Subscribe Us

header ads

Dịch Covid-19 khiến các môi giới tiến thoái lưỡng nan

Một chuyên gia cho hay rằng, các môi giới còn trụ lại được giữa thời thế bất động sản chịu sự anh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ vô cùng bối rối. Bởi tình hình bệnh dịch càng diễn biến phức tạp thì giá đất giá nhà cũng trở nên tuột dốc. Khách hàng cũng không có, nguồn cung mới cũng không xong, vấn đề dường như trở nên bắt đầu khó khăn không tưởng cho các môi giới.

Việc trung thành với nghề nghiệp đã khiến họ khá bối rối trước những biến chuyển xấu đi của thị trường bất động sản


Thực tế cho thấy, dịch bệnh cứ hoành hành như thế khiến cho tất cả các môi giới nào cũng phải đau đầu. Việc trung thành với nghề nghiệp đã khiến họ khá bối rối trước những biến chuyển xấu đi của thị trường bất động sản. Thế nhưng, dù rằng đã cố gắng làm nhiều hơn để nhận được sự đền đáp nhiều hơn. Nhưng nhiều môi giới đã phải chịu cảnh lương vẫn không đủ sống bởi sự xuống cấp này.

Một nhà đầu tư cho hay rằng, tại thời điểm Covid-19 vừa bùng phát, các bạn môi giới vẫn luôn giữ cho mình nhiệt huyết và hăng hái chăm sóc khách hàng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại thì ngọn lửa ấy dường như đã không còn nữa. Thay vào đó là những sự chán chường và sợ hãi, không dám đối mặt với khách hàng vì sợ lây bệnh, sợ không cung cấp được giá tốt cho khách và cả không thể nào bán ra được giá mong muốn cho chủ nhà. Còn tất cả những hoạt động online bằng cách gửi email và hình ảnh nhà, trao đổi mọi thứ qua mạng xã hội như vậy thì không hề hiệu quả chút nào.

Một môi giới tại Quận 2 chia sẻ, trong hoàn cảnh khó khăn của toàn cầu hiện nay, dù bất kỳ ngành nghề nào thì vẫn phải hứng chịu những sự “không đủ dùng” cho gia đình. Nếu ngay tại thời điểm này mà nghỉ việc để kiếm công việc khác thì cũng không đành lòng, nhưng nếu cứ thế đâm đầu vào thì cũng chẳng có kết quả vì không có khách. Đây là một thế tiến thoái lưỡng nan mà hầu hết môi giới đều không biết phải làm thế nào. Nếu nghỉ việc tại thời điểm dịch bệnh như thế thì liệu sẽ kiếm được công việc nào khác trong khi Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm tại Việt Nam. Hơn thế nữa, nếu bỏ đi ngay tại thời điểm này thì cũng chẳng đành lòng, sẽ bị cho rằng “ăn cháo đá bát” nên cũng thật khó khắn cho các môi giới trong nghề hiện nay.

Theo thông tin được ghi nhận trong thời gian qua thì số lượng môi giới đã giảm hơn 1/3 so với lúc trước


Anh còn cho biết thêm, các môi giới hiện nay đều phải trông chờ từng ngày cho dịch qua đi một cách nhanh chóng. Bởi chỉ khi dịch ổn định thì mọi hoạt động về bất động sản mới có thể phục hồi. Như vậy, những môi giới như anh cũng sẽ không phải chịu cảnh “không đủ ăn” cho bản thân và gia đình nữa. Đây là thời điểm cực kỳ khó khăn với hầu hết tất cả môi giới. Nhiều công ty đã phải cắt giảm lương hay chậm trễ thanh toán lương vì không có thu nhập đủ để chi trả cho toàn bộ nhân viên.

Theo thông tin được ghi nhận trong thời gian qua thì số lượng môi giới đã giảm hơn 1/3 so với lúc trước. Đây là con số khá lớn khi dịch bệnh xảy ra. Những người còn lại cũng đã phải dự trữ tài chính đủ để qua được từ 6 đến 9 tháng. Họ là những con người luôn tin rằng mọi thứ đều sẽ sáng sau khi cơn bão đi qua, nơi doanh nghiệp họ gắng bó sẽ phục hồi nhanh chóng. Đây chính là niềm tin vào tương lai và là “viên ngọc” chói sáng giữa tâm bão bệnh dịch.

Động viên và chia sẻ là một trong những từ cần được sử dụng nhiều nhất cho các doanh nghiệp sở hữu những “thành viên” như thế. Bởi đối với một doanh nghiệp nói chung hay doanh nghiệp về bất động sản nói riêng thì nhân lực là một trong những yếu tố phát triển công ty trở nên lớn mạnh hơn. Thế nên, giữ lại được người tài là rất khó khăn huống chi trong gian đoạn virus corona hoành hành như thế.

Các khách đầu tư có đủ tài chính sẽ thấy được dịch bệnh không hẳn là thất bại mà đây chính là cơ hội


Phương án ứng phó giữa tâm dịch đang tiếp diễn của các môi giới bất động sản chính là liên tục chào sản phẩm với giá cực rẻ. Cách này đã kích cầu thành công cũng như khiến cho thị trường bất động sản cũng bớt phần ảm đạm. Các khách đầu tư có đủ tài chính sẽ thấy được dịch bệnh không hẳn là thất bại mà đây chính là cơ hội. Bởi sẽ chẳng có dịp nào mà giá nhà giá đất lại giảm nhiều đến như vậy, nếu biết tận dụng thì sẽ là khởi đầu thành công. Nắm biết được các điểm đó, môi giới bất động sản đã góp phần kích cầu giữ cho thị trường không trở nên “xuống giá” quá thấp. Tuy nhiên, mỗi một môi giới phải luôn ghi nhớ một điều chính là tư vấn cho khách hàng bằng tất cả “cái tâm” của mình. Yếu tố giá rẻ giữa dịch bệnh như thế không phải là quan trọng nhất, tất yếu nhất vãn là mua được tài sản về bất động sản mà mình có nhu cầu với mức giá hợp lý nhất. Bởi nếu mua nhà giá cực rẻ nhưng lại không đúng yêu cầu thì sau khi dịch qua đi, tài sản này cũng chỉ bằng không mà thôi.

Cẩm Nghiêm

Đăng nhận xét

0 Nhận xét