Subscribe Us

header ads

Giá nhà đất tại TPHCM lao dốc vì “dính đòn đánh” từ dịch Covid-19

Khi mà Việt Nam chỉ còn ít ngày nữa là đủ điều kiện tuyên bố hết dịch Covid thì bỗng dưng “cơn dịch” tưởng chừng đã được kiểm soát lại bùng phát lên khiến cho tâm trạng của mọi người dân trên cả nước không khỏi bàng hoàng và lo lắng.

Chịu đòn giáng bất ngờ từ dịch bệnh Covid-19 giá nhà đất tại TPHCM có dấu hiệu chững lại và giảm nhiệt rõ rệt. Không chỉ riêng ngành bất động sản bị ảnh hưởng mà trên sàn giao dịch chứng khoán hàng loạt các công ty lớn ở một số lĩnh vực khác nhau cũng có dấu hiệu đi xuống.

Nhiều chủ đầu tư nhà đất bắt đầu hạ giá bán xuống nhằm tìm cách ra hàng. Giao dịch mua bán nhà ở một số nơi giảm 70% so với cùng kì thời gian năm ngoái. Chỉ mới đầu năm 2020 nhưng thị trường bất động sản đã gặp vô vàn khó khăn. Trong khi, hàng trăm dự án căn hộ vẫn chưa được “gỡ rối” thì thị trường nhà đất lại đối diện với nguy cơ sụt giảm lượng giao dịch, giảm giá bán nhà đất tại TPHCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

giá nhà đất tại tphcm
Giá nhà đất tại TPHCM bắt đầu lao dốc vì dịch Covid-19

Trước đó, không ít các chuyên gia phân tích bất động sản đã nhận định rằng sang năm 2020 giá nhà đất tại TPHCM sẽ còn tăng cao hơn nữa do nguồn cung khan hiếm. Thế nhưng ghi nhận trong quý 1 năm 2020 thị trường đã có sự chững lại rõ rệt trái ngược hẳn với những nhận định ban đầu. Đặc biệt, sau hơn 2 tháng đối mặt với dịch Covid-19, giá nhà đất tại TPHCM đã bắt đầu đi xuống. Nguyên nhân, nhu cầu của nhà đầu tư giảm mạnh, tâm lý khách hàng mua e ngại. Mặt bằng chung, các doanh nghiệp đều báo cáo tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

Cụ thể, nhiều phòng giao dịch rơi vào tình trạng ế ẩm, ảm đạm, lượng khách đến giao dịch mua bán chỉ là lẻ tẻ. Có những dự án dù chủ đầu tư đẩy mạnh truyền thông nhưng cũng chẳng thể cải thiện được tình trạng này. Doanh thu hạn hẹp, nhiều công ty địa ốc đã phải đóng cửa, cắt giảm biên chế nhân viên hoặc chỉ hỗ trợ tiền xăng xe đi lại cho nhân viên thay vì trả lương như trước. Nếu có giao dịch thì họ vẫn được hưởng hoa hồng nhưng không ít môi giới đã rơi vào cảnh thất thu.

Ghi nhận ngoài thị trường nhà phố, biệt thự thì đất nền cũng không khả quan hơn là mấy. Bởi chịu ảnh hưởng chung từ dịch bệnh nên lượng khách tìm đến các phòng giao dịch tại địa bàn Quận 12, Quận 9, Thủ Đức… giảm khoảng 70% so với cùng kì. Trước tình hình khó khăn này, nhiều khách hàng muốn bán nhà đất đều rơi vào thế “mắc kẹt”. Bán giá cao quá khó khăn, nhiều người chấp nhận giảm mức giá nhà đất xuống 5 – 15% so với ban đầu nhưng vẫn không tìm được khách mua.

giá nhà đất tại tphcm
Đất nền vốn là kênh đầu tư "vua" cũng không tránh khỏi tình cảnh ảm đạm

Theo bản báo cáo sơ bộ ở Quận 9 hiện nay mức giá nhà đất đã giảm nhiệt so với thời điểm đầu năm. Trên các trang mạng đăng tin, mạng xã hội dễ dàng thấy các bài đăng, quảng cáo đất nền ở khu vực này với mức giá thấp hơn nhiều lần so với cách đây vài tháng. Giá trị đất nền giảm từ 5 đến 7 triệu/m2 nhưng số lượng tương tác là vô cùng “nghèo nàn”.

Thậm chí, nhiều chủ đầu tư muốn bán nhanh, chấp nhận giảm giá mạnh kèm nhiều chương trình khuyến mãi nhưng thực tế rất khó tiếp cận khách hàng. Tương tự là tại Quận 12, nhiều chủ đất đã tìm cách giảm giá, kéo nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng quay trở lại nhưng số lượng giao dịch cũng vô cùng ảm đảm.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia phân tích bất động sản lo ngại rằng việc giá nhà đất tại TPHCM hạ nhiệt, giảm giá chỉ là tình trạng nhất thời do “đòn giáng” nặng từ dịch Covid-19. Bởi những dự báo trước đó xu hướng năm 2020 giá nhà đất tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác sẽ tiếp tục leo thang và thị trường có dấu hiệu lao dốc, khi mà giới đầu tư dường như đã nản chí và cũng không còn quá mặn mà với bất động sản nữa. Họ dần chuyển qua các lĩnh vực kinh doanh khác thay vì đổ tiền vào BĐS như trước đây.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét