Subscribe Us

header ads

5 Mẹo hay giúp bạn bán nhà nhanh mà không cần qua môi giới

Với tình hình thị trường bất động sản đầy biến động và cạnh tranh như hiện nay, việc bán những tài sản có giá trị cao như nhà phố hay căn hộ là việc làm không hề dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu 5 phương pháp giúp bạn bán nhà hẻm đường cao lỗ quận 8 nhanh chóng, dễ dàng mà không nhất thiết phải thông qua môi giới.

1. Xác định khách hàng tiềm năng

Đầu tư vào việc mua bán nhà phố được xem là loại hình kinh doanh sinh lợi nhuận cao nhất hiện nay bởi những tính chất đặc thù mà nhà phố có được. Việc xác định khách hàng tiềm năng sẽ quyết định đến các bước tiếp theo mà bạn cần làm để bán nhà phố nhanh chóng như: định giá nhà, sửa chữa, cách thức đăng tin…

Đa phần khách hàng tiềm năng mua nhà phố thường gồm 2 mục đích: khách mua nhà để ở và khách mua để kinh doanh, đầu tư. Ngoài ra, việc xác định được khách tiềm năng cũng dựa trên việc định giá nhà phố của người bán.

Xác định đâu là khách hàng tiềm năng

Những đặc điểm khiến nhà phố là lựa chọn của nhiều người là do:

  • Vị trí thuận tiện, phù hợp cho kinh doanh thương mại
  • Gần khu dân cư hoặc các tiện ích cần thiết như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…
  • Tiềm năng tăng giá theo thời gian

Sau khi đã hoàn thành bước xác định khách hàng tiềm năng, bạn có thể tập trung vào đối tượng khách hàng phù hợp nhằm quảng bá cũng như tiềm kiếm khách. Đây được xem là bước đầu tiên cần phải giải quyết khi muốn bán nhà nhanh.

2. Định giá nhà phố

Việc định giá bán nhà mặt tiền đường cao lỗ quận 8 đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực nhà phố cao. Ví dụ trên cùng một tuyến đường giá của những ngôi nhà sẽ có thể chênh lệch tùy vào vị trí, chất lượng nhà và một số yếu tố riêng lẻ khác.

Về các mục cơ bản cho việc định giá nhà phố gồm:

#1 Vị trí

Trên cùng một tuyến đường hoặc cùng một con hẻm nhưng giá nhà sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố chẳng hạn như:

  • Bề rộng lòng đường (mặt đường càng rộng, giá nhà càng cao)
  • Bề rộng vỉa hè
  • Khu vực cho phép dừng đỗ xe
  • Đường hai chiều có dải phân cách, đường hẻm rộng, nhà nằm ngay góc mặt tiền…

Ngoài ra, những nơi có lượng khách qua lại hằng ngày càng nhiều sẽ càng thích hợp cho việc kinh doanh hơn là những ngôi nhà trong hẻm yên tĩnh, vấn đề an ninh cũng khiến giá nhà phố tăng cao hơn.

#2 Cơ sở hạ tầng

Nhà càng gần hoặc tiếp giáp với các tiện ích cần thiết cho đời sống như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, trường học… nhất là các khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 7… sẽ khiến giá nhà càng tăng cao.

Định giá nhà phố là bước rất quan trọng

#3 Thông số của nhà

Nhà có diện tích mặt bằng lớn có thể kinh doanh nhà hàng, khách sạn, văn phòng… luôn thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, nhà có vỉa hè hay mặt tiền rộng rãi sẽ góp phần trong việc thu hút khách hàng đầu tư.

#4 Chất lượng của nhà

Một ngôi nhà đẹp từ trong ra ngoài, nội thất cho đến công năng sẽ có giá cao hơn và chiếm được cảm tình của khách đến xem nhà nhiều hơn.

Khi định giá bán nhà hưng phú quận 8, người bán cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra mức giá cơ bản nhất. Sau đó, tham khảo thêm mức giá trung bình hiện tại của thị trường và các chuyên gia để đưa ra giá bán cuối cùng và chính xác nhất. Giá bán nhà phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng bán được nhà hơn là một mức giá không hợp lý hoặc quá cao.

3. Sửa lại nhà cần bán

Nhà phố rất ít khi được sửa chữa hoặc làm mới nhất là tại những đô thị lớn thủ tục xin giấy phép xây dựng, sửa chữa nhà là rất khó khăn. Trải qua thời gian dài sử dụng đa phần nhà sẽ bị xuống cấp, vì vậy trước khi bán nhà, để bán nhanh bạn nên dành thời gian, tài chính, công sức tân trang lại ngôi nhà.

Sửa chữa lại nhà cần bán

Thông thường, khi đến xem nhà ngoài pháp lý, giá cả thì khách hàng cũng chú ý đến diện mạo của ngôi nhà như:

  • Tường nhà có bị bong sơn, ẩm mốc hay nứt mẻ gì không
  • Hệ thống điện nước có đầy đủ hay chưa
  • Đối với khách mua ở không phải kinh doanh họ còn quan tâm đến chất lượng nội thất, thiết bị, phong thủy…

Vì vậy, dù muốn hay không để đảm bảo rút ngắn thời gian bán nhà, bạn cần bỏ chi phí tân trang lại nhà, sửa sang lại khi thấy nhà quá cũ kĩ. Đơn giản như sơn lại một màu sơn mới, dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ, thay những thiết bị quá cũ để đảm bảo an toàn cho khách sau. Hệ thống điện nước cũng nên được kiểm tra lại.

4. Đăng tin và tìm kiếm khách hàng

Sau khi đã hoàn tất 3 bước trên, bạn sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm khách mua nhà của mình. Đây chưa bao giờ là việc dễ dàng với cả người bán và các môi giới, nó yêu cầu sự kiên nhẫn cũng như một khoản chi phí nhỏ cho việc đăng tin, tìm kiếm khách hàng phù hợp.

Đăng tin và tìm kiếm khách hàng

Bạn có thể đăng tin bán nhà lên một số kênh phổ biến như:

  • Đăng tin bán nhà trên các website bất động sản uy tín. Đây được xem như phương thức được nhiều người sử dụng nhất, bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.
  • Báo giấy cũng là kênh ổn định và được nhiều khách hàng tin tưởng. Tuy nhiên, chi phí đăng báo thường cao nhưng khả năng tiếp cận khách hàng lại không nhiều.
  • Đăng tin trên các Group hoặc chạy quảng cáo Facebook, Google Ads, Zalo…

Khi đăng tin bạn cũng cần chuẩn bị nội dung đầy đủ, chi tiết, hấp dẫn nhằm thu hút các khách hàng. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm vài tấm ảnh nhằm giúp tin đăng của mình trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm thì bạn vẫn có thể nhờ đến các công ty môi giới giúp bạn trong vấn đề này. Và cái bạn cần bỏ ra chỉ là thời gian chờ đợi + chi phí cho môi giới.

5. Thương lượng và chốt giao dịch

Trước khi đi đến bước cuối là ký kết hợp đồng mua bán cũng như thống nhất được việc đặt cọc thì cả người mua và bán phải thống nhất được các vấn đề sau:

Thương lượng và chốt giao dịch

  • Tổng giá trị của ngôi nhà
  • Thời điểm thanh toán
  • Số tiền đặt cọc
  • Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan khi chuyển nhượng mua bán nhà, chi phí môi giới… Bên nào sẽ chịu những chi phí nào.
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản khi vi phạm hợp đồng

Cuối cùng, khi đã thống nhất hết toàn bộ hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng mua bán đồng thời việc làm này cần có sự chứng kiến của người thứ 3 hoặc thực hiện tại văn phòng công chứng để hợp đồng có hiệu lực.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét