Subscribe Us

header ads

Thị trường nhà đất tại TPHCM chuẩn bị xuất hiện hàng loạt dự án mới?

Nguồn cung dự án nhà đất tại TPHCM đã sụt giảm mạnh từ cuối năm 2019 cho đến đầu năm 2020. Thế nhưng, một số dự án lớn chuẩn bị được đưa ra mắt thị trường TPHCM trong tháng cuối cùng của quý 1 và đầu quý 2/2020. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường nhà đất tại TPHCM trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm cũng như những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Ở phân khúc căn hộ, một số dự án “rục rịch” ra mắt khách hàng trong thời điểm cuối quý  1/2020. Nhiều sàn bất động sản đang có kế hoạch tung nguồn cung mới ra mắt thị trường nhà đất tại TPHCM.

Tại thời điểm này đến cuối năm 2020, một số dự án khu Đông sẽ chào hàng, cung cấp một lượng lớn nguồn cung ra thị trường. Góp phần giải quyết bài toán khan hiếm nguồn cung đang hiện hữu trong thời gian gần đây.

thị trường nhà đất tại tphcm
Thị trường nhà đất tại TPHCM chuẩn bị đón nhận hàng loạt dự án mới

Tuy nhiên, theo những dự báo chung thì tình trạng thiếu hụt nhà ở tại TPHCM vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2020, do những hạn chế về mặt pháp lý nên dự án không thể mở bán. Trước bối cảnh khan cung thì những dự án giới thiệu ra thị trường ở thời điểm hiện tại sẽ có lợi thế vô cùng to lớn cả về sức mua của khách hàng lẫn giá bán. Một số dự án mới sắp ra mắt thị trường nhà đất tại TPHCM cuối tháng 3 này có thể điểm mặt như dự án Picity High Park với quy mô gần 9ha tại Quận 12, mức giá trong khoảng từ 34 – 37 triệu/m2, khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn. Tại Quận 7 có có một dự án khác là Cosmo City cũng đang được chuẩn bị mở bán, nhiều khách hàng hi vọng rằng dự án này sẽ có mức giá hợp lý và không quá cao.

Ở phân khúc nhà phố liền kề cuối quý 1/2020 dự án Centerhome Riverside sẽ giới thiệu với khách hàng các căn nhà phố liền kề với diện tích từ 60 – 100m2, giá bán dao động 7 tỷ đồng/căn.

Theo ghi nhận từ thực tế, việc thiếu nguồn cung trong năm 2019 đã khiến số lượng giao dịch trên toàn thị trường nhà đất tại TPHCM sụt giảm đáng kể. Thống kê của Bộ xây dựng chỉ ra, tổng số lượng giao dịch nhà đất cả nước thành công là 83.136 giao dịch, giảm 26.1% so với năm 2018. Tuy nhiên, tình hình tiêu thụ trong năm 2019 lại rất tốt, hầu hết các phân khúc chào bán đều ghi nhận sức tiêu thụ đạt hơn 90%. Đồng thời số lượng sản phẩm tồn kho cũng giảm đi đáng kể chỉ còn khoảng 1000 sản phẩm mỗi quý. Điều này chứng tỏ, nhu cầu của thị trường là rất lớn chỉ thiếu sự đa dạng về nguồn cung để khách hàng chọn lựa.

thị trường nhà đất tại tphcm
Nguồn cung của thị trường thiếu sự đa dạng là trở ngại cho khách có nhu cầu mua

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội BĐS TPHCM, tổng thể thị trường BĐS TPHCM tính thanh khoản của sản phẩm vẫn rất là tốt. Gần như 100% căn hộ trung cấp, căn hộ bình dân được tiêu thụ hết hoàn toàn.

Theo các chuyên gia phân tích bất động sản, thị trường nhà đất năm 2020 vẫn diễn ra theo xu hướng này, do nhu cầu về nhà ở là rất lớn đặc biệt là ở các gia đình trẻ. Họ là những khách hàng có tích lũy tài chính ban đầu khá “khiêm tốn” và sẽ sở hữu được một căn hộ vùng ven TPHCM nếu nhận được hỗ trợ vay mua nhà từ phía ngân hàng.

Đối với các dự án vừa túi tiền (trong khoảng 2 tỷ) nằm ở vị trí đẹp, giao thông qua lại dễ dàng giữa các khu vực TPHCM, đảm bảo được các tiện ích, dịch vụ vượt trội… luôn được người mua sẵn sàng săn đón. Đây cũng là những dự án có lợi thế rất lớn khi bung ra thị trường trong thời điểm khó khăn như hiện tại.

thị trường nhà đất tại tphcm
Sự nới lỏng mới từ phía chính quyền sẽ góp phần giải quyết bài toán khan hiếm nguồn cung tại TPHCM

Một tín hiệu khả quan cho nguồn cung BĐS TPHCM đó là từ năm 2020 trở đi chính quyền địa phương sẽ áp dụng các phương pháp mới nới lỏng cơ chế cấp phép dự án, tạo niềm tin cho doanh nghiệp và chủ đầu tư. Ví dụ, mới đây Sở xây dựng TPHCM đã phê duyệt 3 dự án, đủ điều kiện bán nhà trong tương lai, đây được xem là động thái tích cực cho nguồn cung nhà TPHCM trong năm 2020.

Tuy vậy, theo các chuyên gia trong ngành việc nguồn cung có phục hồi hay không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nhau như: giá bất động sản, pháp lý của dự án, quy trình thanh tra, quy hoạch đô thị… Vì thế, để nguồn cung quay lại ổn định thì rất cần sự hỗ trợ tích cực về pháp lý của chính quyền.

Động thái, chủ động tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp từ chính quyền cùng với hàng loạt những dự án mới chuẩn bị có màn “chào sân” ở các quý đầu năm 2020 được xem là tín hiệu khả quan, đáng mừng cho thị trường nhà đất tại TPHCM vốn dĩ đã và đang gặp vô vàn khó khăn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét