Subscribe Us

header ads

Thời khắc phù hợp để vay mua nhà hạn chế "nợ nần"

Trước khi muốn mua căn hộ, bạn cần đánh giá điều kiện tài chính của bạn hiện có và có thể có, cách này để tránh trường hợp bạn không khả năng trả nợ trong khoảng thời gian dài, làm cho bạn vừa mất nhà lại vừa mất tiền khi bị tiến hành siết nợ.

Đây được coi như hai nguồn vốn đầu tư căn bản nhất bạn sở hữu để thực hành việc đầu tư căn hộ

Đây được coi như hai nguồn vốn đầu tư căn bản nhất bạn sở hữu để thực hành việc đầu tư căn hộ. Công thức khả thi nhất cho việc vay mua căn hộ như sau:


(Khả năng tài chính) + (Năng lực tài chính hỗ trợ) ≥ (Khả năng trả nợ) 


Trong đó: 

Khả năng tài chính là số tiền tiết kiệm và thu nhập nhất định hàng tháng của người vay sau lúc đã trừ mọi chi phí sinh hoạt trong tháng.

Năng lực tài chính hỗ trợ là số tiền mà người thân, bạn bè hỗ trợ cho vay không kể lãi hoặc tính lãi suất phải chăng hơn lãi suất của ngân hàng.

Khả năng trả nợ là người vay phải nắm rõ được số tiền phải trả trong mỗi tháng và đồng thời nắm được sự biến động của lãi suất để có thể đảm bảo vẫn nằm trong tầm kiểm soát cũng như khả năng chi trả.

Ngoài ra, còn một số khoản giá tiền khác như các chiếc thuế phí phải nộp lúc đầu tư căn hộ như thuế thu nhập tư nhân, thuế trước bạ cộng những phụ phí khác. Cụ thể:

Thuế thu nhập cá nhân phải nộp sẽ bằng cho Giá chuyển nhượng nhân với Thuế suất là 2% 

Lệ phí trước bạ sẽ bằng giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ nhân với Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ %

Lệ phí đánh giá là 0,15% giá trị tài sản 


Cùng lúc đó hãy luôn "chừa" ra 1 khoản dành cho các nảy sinh sở hữu thể xảy ra trong tương lai như đám đình, ốm đau,.

Cùng lúc đó hãy luôn "chừa" ra 1 khoản dành cho các nảy sinh sở hữu thể xảy ra trong tương lai như đám đình, ốm đau,... 

Vận dụng quy tắc 28/36 trong trường hợp vay ngân hàng đầu tư căn hộ


Để thuận tiện cân đối các khoản nguồn vốn mua nhà, bạn mang thể tuyển lựa quy tắc 28/36 nghĩa là tổng giá tiền dành cho nhà ở nên phải chăng hơn 28% thu nhập mỗi tháng và các khoản nợ nên tốt hơn 36% tổng số nợ. Không chỉ bạn mà những ngân hàng cũng sẽ tính toán khoản vay của bạn dựa trên công thức trên, sau đó mới quyết định có cho bạn vay mua nhà không. 

Vậy ví như tỉ lệ nợ bạn vượt quá 36%, nhà băng sẽ khiến gì?


Với hai trường hợp với thể xảy ra, cụ thể như sau:

Ngân hàng sẽ từ chối giấy vay của bạn ngay sau khi giám định xong. Ngân hàng vẫn sẽ cho bạn vay đầu tư căn hộ, không những thế lãi suất sẽ cao hơn so có bình thường. Đây là cách thức để nhà băng tránh rủi ro cho trường hợp bạn chẳng thể thanh toán các khoản vay lâu dài.

Theo những chuyên gia tài chính, dù bạn đã sở hữu nhà hay chưa thì bạn cũng cần cân đối sao cho vừa đảm bảo được số tiền sinh hoạt lại vừa để tiết kiệm và nâng tầm giá dành cho những hoạt động khác như y tế, giáo dục, sự kiện,... 30 - 40% Trên tổng số thu nhập là khoản tiền hợp lý chi ra cho vấn đề nhà ở và sinh hoạt, số còn lại sẽ được gửi tiết kiệm hoặc trả nợ lúc vay vốn ngân hàng mua căn hộ. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét