Subscribe Us

header ads

Với 1,5 tỷ trong tay thì bạn có thể sở hữu nhà được không?

1,5 tỷ là 1 số tiền không hề nhỏ đối với nhiều người, nó là toàn bộ những gì mà người thu nhập hàng tháng và tích cóp sau bao năm lao động. Trong khi đó bất động sản ngày càng đắt đỏ như ngày nay, việc tìm kiếm nhà đất giá 1,5 tỷ tại TP.HCM chẳng phải là điều dễ dàng.

Trong năm 2019, giá bất động sản tăng liên tiếp khiến cho người sở hữu ước mong mua căn hộ gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn sở hữu 1,5 tỷ vào năm 2018, bạn có thể tìm cho mình một căn hộ có diện tích khoảng 60m2 ở những thành thị như Quận 12, Gò Vấp, Quận 8… nhưng với mức giá này ở vào thời điểm hiện tại (12/2019) "tìm mỏi mắt" cũng không thể nào có được một ngôi nhà nào như thế nữa.

Ngoài ra, ví như biết “liệu cơm gắp mắm” người dùng vẫn có thể sắm được một ngôi nhà thích hợp với thu nhập của mình để ổn định chỗ ở và lập nghiệp. Sở hữu số tiền tiết kiệm khoảng một tỷ, sở hữu thu nhập hàng tháng ổn định, bạn có thể mua đất bằng cách vay vốn ngân hàng dài hạn.

Trong năm 2019, giá bất động sản tăng liên tiếp khiến cho người sở hữu ước mong mua căn hộ điêu đứn

Dưới đây là những mô hình nhà đất có giá bán nằm trong khoảng 1-1,5 tỷ đồng để bạn tham khảo:


Nhà tập thể, căn hộ cũ

Một điều dễ nhận thấy nhất lúc mua đất hay nhà tập thể, căn hộ cũ là sự chênh lệch giá bán cao hơn rất nhiều lần so với những khu chung cư mới.

Lợi thế của dạng căn hộ này là sở hữu sổ đỏ, hoàn thiện về pháp lý, nằm trong khu vực dân cư… Bên cạnh đó, trở ngại của việc mua nhà loại hình này so với việc sở hữu các căn hộ mới có giá cao hơn thì căn hộ tập thể trông cũ kỹ, nhiều ngôi nhà đã xuống cấp. Vấn đề an ninh, chỗ gửi xe và tiện ích đi kèm cũng là nhược điểm của những căn nhà này.

Ngoài ra, nhà xây sẵn giá rẻ thường nằm ở vị trí có phần xa trung thành tâm thành phố, diện tích tương đối nhỏ và cũng ẩn chứa một số rủi ro về chất lượng xây dựng, pháp lý. Theo dữ liệu tin rao trực tuyến, loại hình nhà ở này sở hữu giá bán trong khoảng từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng/căn tùy vị trí, diện tích.

Đơn cử, một căn nhà liền kề 4m x 14m, 1 trệt, 1 lầu, nằm trên quốc lộ 50 gần ngay phía cầu Ông Thìn nối dài ngã 3 Tân Kim (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang rao bán với giá 1,25 tỷ đồng.

Đất thổ cư ngoại thành

Một số hộ gia đình không thể tìm được nhà ở khu vực nội thành, cũng có thể mua nhà hoặc đất thổ cư tại khu vực ngoại thành Hà Nội, kế đó dựng 1 căn nhà cấp bốn để ở.

Một số hộ gia đình không thể tìm được nhà ở khu vực nội thành, cũng có thể tậu mua nhà thổ cư tại khu vực ngoại thành Hà Nội


Căn hộ chung cư giá tốt

Những căn hộ chung cư giá tốt được đầu tư cơ sở căn bản, diện tích không quá lớn, thậm chí có những căn diện tích chỉ rơi vào khoảng 40-45m2. Giá những căn chung cư này đa phần từ 1-1,5 tỷ đồng. Một số căn diện tích nhỏ giá có thể phải chăng hơn chỉ từ một tỷ đồng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, công trình CitiSoho mang mức giá 1,2 tỷ/căn 60m2 hay công trình CitiHome, chi phí 1,4 tỷ/căn 60m2. Bên cạnh đó, điểm yếu cố hữu của căn hộ chung cư giá thấp là vị trí thường hơi xa trung tâm thành phố, ít được đầu tư về mặt tiện ích và cảnh quan tiếp giáp xung quanh căn hộ.


Nhà ở xã hội

Mua căn hộ ở chung cư xã hội cũng là 1 giải pháp dành cho người có mức thu nhập không mấy cao lắm. Giá bán của nhà ở xã hội sẽ thường thấp hơn nhà ở thương mại đâu đó vào khoảng từ 3-5 triệu đồng/m2.

Đơn cử, công trình nhà ở xã hội Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) với chi phí chỉ từ 16,3 triệu/m2; chung cư nhà ở xã hội Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) sở hữu giá 11,9 triệu đồng/m2 và nhà ở xã hội River Tower (Quận 9, TP.HCM) giá bán chỉ rơi vào tầm 14 triệu đồng/m2.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét