Subscribe Us

header ads

Nên xây nhà cho thuê phòng trọ hay đầu tư đất nền giá rẻ trong năm 2020?

Với nhiều chuyển biến từ thị trường bất động sản Việt Nam đầu năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch bệnh Corona (Covid–19), cùng với những dư động từ năm 2019, nhiều khách hàng đang phân vân không biết nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản 2020 như thế nào?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó chính là có nên đầu tư vào đất nền hay không? Hay lựa chọn giải pháp tốt hơn đó chính là xây nhà và cho thuê phòng trọ? Đâu mới là điều tốt nhất và được nhiều người quan tâm nhất trong năm 2020? Hãy cùng theo dõi bài phân tích sau đây.

cho thuê phòng trọ
Nên cho thuê phòng trọ hay đầu tư đất nền giá rẻ trong năm 2020?

Cho thuê phòng trọ sự lựa chọn hoàn hảo?

Khi thực hiện bài khảo sát nếu có mảnh đất nền trong tay bạn sẽ bán kiếm lời và đầu tư đất nền tiếp hay là xây nhà và cho thuê phòng trọ? Thì đáng kinh ngạc thay, đa phần nhiều khách hàng không muốn xây nhà cho thuê phòng trọ bởi lẽ theo họ hình thức này không mang lại hiệu suất cao và lợi nhuận như mong muốn nữa mà còn tốn công sức nhiều.

Cách đây khoảng 10 năm so với việc đầu tư đất nền thì việc xây nhà cho thuê phòng trọ là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận kinh khủng cho những gia đình hoặc người có đất nền rộng lớn. Đặc biệt là tại các thành phố lớn có nguồn cung lao động dồi dào như Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM… những khu vực này không chỉ có tầng lớp lao động mà còn có học sinh, sinh viên tại các khu đại học, khu công nghiệp. Với những gia đình có quỹ đất trống họ thường chọn lựa giải pháp xây các dãy nhà cho thuê phòng trọ, tiền thuê phòng trọ chỉ từ 1 đến 3 triệu. Trung bình kinh doanh cho thuê phòng trọ mang đến cho chủ nhà số tiền từ 20 – 50 triệu đồng/tháng tùy vào số lượng phòng cho thuê.

cho thuê phòng trọ
Cho thuê phòng trọ giá rẻ là sự lựa chọn hoàn hảo?

Tuy nhiên, trong vòng vài năm trở lại đây hình thức kinh doanh mua bán nhà cống quỳnh quận 1 hoặc đầu tư đất nền mang lại lợi nhuận cao hơn, nhanh chóng nên nhiều người đã không còn mặn mà với việc xây nhà cho thuê phòng trọ hay phòng trọ cho thuê như trước kia nữa. Thay vì phải tốn một khoản phí xây các dãy nhà lên mảnh đất nền có sẵn, lại tốn công sức tìm người thuê, quản lý người thuê, thu tiền trọ… thì nhiều người đã bán đất khi giá lên cao hơn, lợi nhuận cao, ít tốn sức là những gì mà khách hàng hiện nay chọn lựa. Sau đó, với số tiền thu được những khách hàng lại tìm kiếm các mảnh đất nền dự án tiềm năng có thể đầu tư mua vào và chờ lên giá lại bán ra.

Vì sao loại hình cho thuê phòng trọ lại bị “hắt hủi”?

Theo lời nhận xét của các chuyên gia bất động sản, sở dĩ loại hình cho thuê phòng trọ bị “hắt hủi” hơn so với việc đầu tư mua bán nhà trần quang khải quận 1 là bởi việc xây phòng trọ cho thuê chỉ mang lại một khoản lợi nhuận cố định cho chủ nhà, không hề có sự đột biến, do chủ nhà không thể nào đột ngột lên giá thuê nhà theo từng năm.
Bên cạnh đó, đa số công nhân đều chọn tìm phòng trọ cho thuê giá rẻ, giá dao động trên dưới 1.5 triệu/tháng. Nếu sở hữu trong tay một khu đất rộng, xây phòng trọ cho thuê nhưng theo mức giá như trên thì không mang đến lợi nhuận đủ sức hấp dẫn cho các chủ đất.

Trong khi đó, số tiền mà chủ đất phải bỏ ra để xây phòng trọ cho thuê, trang thiết bị nội thất từng phòng là không hề nhỏ. Nếu muốn hoàn vốn cũng mất từ 5 – 7 năm tùy vào số tiền ban đầu bỏ ra. Với những phòng trọ cho thuê giá rẻ thì tiền thu về hàng tháng không cao, thời gian hoàn vốn lâu. Nhưng nếu giá thuê phòng trọ lại quá cao thì nhiều người lại chọn thuê phòng trọ khu vực khác hợp túi tiền hơn.

cho thuê phòng trọ
Vì sao cho thuê phòng trọ lại bị "hắt hủi"

Ngoài ra, ngày nay các trường Đại học lớn trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh thành lân cận cũng đã xây dựng các ký túc xá rộng rãi cho sinh viên nên số sinh viên cần tìm phòng trọ hay thuê phòng trọ giá rẻ là không còn nhiều như trước nữa. Chưa kể những hộ gia đình nhỏ, các cặp vợ chồng mới cưới không đủ tiềm lực tài chính mua bán nhà võ thị sáu quận 1 thì cũng có xu hướng chọn thuê nhà nguyên căn hơn là tìm phòng trọ cho thuê bởi nhà nguyên căn có diện tích thoải mái hơn, chưa kể có thể tận dụng để mở hàng quán, buôn bán nhỏ lẻ… Chính điều này đã khiến các dãy nhà trọ rơi vào cảnh trống phòng là rất nhiều.

Chưa kể theo lời nhận xét từ các chủ đất việc mảnh đất đã xây lên cho thuê phòng trọ thường sẽ khó bán hơn là mảnh đất nền trống. Bởi những nhà đầu tư đất nền chỉ thích một mảnh đất trống mua vào và sang tay liền để chốt lời nhanh, hơn nữa có thể tùy ý xây nhà hay biệt thự đều được. Do đó, trên mạng hiện nay thường xuất hiện các bài quảng cáo, rao vặt bán dãy nhà phòng trọ cho thuê, nhà cho thuê nhưng rất ít người quan tâm cũng như tương tác, hỏi mua.

cho thuê phòng trọ
Đất nền vẫn là kênh đầu tư thống trị trong năm 2020

Khi lấy ý kiến từ những người đã và đang kinh doanh hình thức phòng trọ cho thuê đa số đều lắc đầu ngao ngán, khi mà qua mỗi năm lượng người trả phòng lại tăng cao hơn khiến quá trình thu hồi vốn đã chậm nay lại còn chậm hơn. Ngược lại khi rao bán, sang lại phòng trọ cho thuê thì nhiều vị khách đến xem và lại ra đi không ai cảm thấy mặn mà.

Tóm lại, những câu hỏi có nên đầu tư đất nền dự án không? Nên đầu tư đất nền hay cho thuê phòng trọ chắc bạn đã biết được câu trả lời khi đọc qua bài phân tích trên rồi phải không? Hãy thường xuyên ghé thăm trang tintucnhaphobds để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét