Subscribe Us

header ads

3 Quận tại TPHCM có giá nhà đất tăng đột biến trong năm 2020

Không phải là Quận 1 trung tâm thành phố hoa lệ hay Quận 7 khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng cũng chẳng phải là Quận 4 một người “hàng xóm” của Quận 1 đang nổi lên trong vài năm trở lại đây mà Quận 9, Gò Vấp, Quận 12 mới là 3 Quận có mức tăng giá nhà đất đột biến trong năm 2019 và đầu năm 2020.

3 Quận tại TPHCM có giá nhà đất tăng cao nhất trong năm 2019

Quận 12 Khu vực có giá đất tăng cao nhất trong năm 2019

Sau năm 2019 với nhiều biến động ở các lĩnh vực đặc biệt là thị trường bất động sản nhà phố nhu cầu mua bán nhà mặt tiền yersin quận 1 tăng lên giảm xuống bất ổn thế nhưng không quan trọng bằng việc Quận 12 đã ngang nhiên đứng đầu danh sách các khu vực Quận Huyện có tốc độ tăng giá nhà đất nhanh nhất và cao nhất trong năm. Mặt bằng chung giá nhà đất trên đoạn đường Nguyễn Văn Quá tại Quận 12 là khoảng 25 – 38 triệu đồng /m2, đường Hà Huy Giáp là 17 – 37 triệu đồng/m2. Đường Tô Ký là 30 – 35 triệu đồng /m2. Còn tại Phường Hiệp Thành giá nhà đất trong khoảng từ 18 – 50 triệu đồng/m2. Riêng tại Phường An Phú Đông mức giá nhà đất đã và đang dao động từ 17 – 60 triệu đồng/m2 tùy vị trí đẹp hay xấu.

Theo đó, chính quyền Quận 12 đã chấp thuận kế hoạch đầu tư các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nâng cấp giao thông vận tải cấp bách trên địa bàn Quận 12 thuộc 3 Phường là Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông. Đặc biệt và quan trọng nhất là thông tin UBND TPHCM đã phê duyệt dự án xây cầu vượt sông Vàm Thuật nối liền Quận 12 và Gò Vấp lại với nhau nhằm thay thế cho bến phà An Phú đang hoạt động. Góp phần giảm tải thời gian di chuyển, thông thương kinh tế. Và chính điều này khiến nhiều người hào hứng đồng thời góp phần trong việc thúc đẩy giá nhà đất Quận 12 tăng lên nhanh chóng.

Giá nhà đất Quận 12 tăng mạnh và dẫn đầu danh sách tăng giá trong năm 2019

Bên cạnh đó, chưa kể đến hàng loạt tuyến đường như Tân Thới Hiệp 7, Vườn Lài, Nguyễn Văn Quá, Lê Văn Khương được đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng. Song song đó, tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương cũng là một trong những lý do khiến giá nhà đất tại Quận 12 tăng đột biến đến như vậy.

Quận Gò Vấp giá nhà đất tăng mạnh từ hẻm ra mặt tiền

Nằm bên cạnh Quận 12 khu vực có giá nhà đất tăng cao nhất trong năm 2019 là người “anh em” Gò Vấp. Chính vì vậy, giá nhà đất Gò Vấp cũng được dịp tăng tốc không chỉ mặt tiền mà cả con hẻm nhỏ trên địa bàn. Những ngôi nhà dân có diện tích 40 – 60m2 đã tăng lên khoảng 40% trong năm vừa qua. Khảo sát tại một số căn nhà tại đường Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Văn Lượng… trong hẻm rộng từ 3 – 4m có mức giá từ 3.3 – 4 tỷ đồng, diện tích là 45 -55 m2.

Ngược lại với hẻm nhỏ là những vị trị mặt tiền trung tâm nơi thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán giá nhà đất có thể đạt ngưỡng 9 – 15 tỷ đồng /căn và mức giá này hoàn toàn không thua kém gì giá bán nhà hồ tùng mậu quận 1 cả. Những căn nhà có mức giá thấp 2.2 – 2.9 tỷ đồng hiện nay là cực kì hiếm và hầu như là không có. Nếu có cũng chỉ là những ngôi nhà hẻm cụt, diện tích nhỏ 25 – 35m2. Do đó, những ngôi nhà trong hẻm có mức giá 1.9 – 2.3 tỷ đồng hầu như không được các khách hàng quan tâm đến nữa.

Quận 12 tăng giá mạnh từ trong hẻm ra đến nhà mặt tiền

Nguyên nhân khiến cho Gò Vấp lại có mức tăng giá nhà đất mạnh mẽ đến vậy là do các “ông lớn” ngành bất động sản đã đổ vốn vào khu vực này. Khoảng vài năm trước không ít chủ đầu tư đến đây thực hiện các dự án lớn, những vùng đất trống, lồi lõm, xấu xí, kém văn minh nay đã được phủ bằng một lớp áo mới hiện đại hơn là những trung tâm thương mại như Lotte, Vincom, siêu thị E–mart… Vì vậy, các mảnh đất nhỏ lẻ là không còn nên giá nhà đất cũng vì thế mà tăng lên theo sự khan hiếm.

Quận 9 Ngoại thành “lên đời” giá nhà đất “lên mây”

Nếu như ngày xưa Quận 9 được xem là khu vực ngoại thành, là con đường mà bạn có thể thấy cả phân trâu, phân bò thì ngày nay Quận 9 là nơi mà không phải muốn là sở hữu được khi mà “tấc đất tấc vàng”, chỉ vài năm trở lại đây giá nhà đất tại Quận 9 đã tăng cao một cách thần kì. Nhu cầu mua nhà để ở thực đã đổ dồn về Quận 9 bởi đơn giản giá bán nhà gần trung tâm thành phố nói chung và bán nhà pasteur quận 1 nói riêng đã trở nên quá cao, vượt ngưỡng cho phép của nhiều khách hàng nên mọi người tập trung về các Quận ngoại thành thì cũng không phải là vấn đề quá lạ lẫm.

Theo khảo sát giá đất nền tại mặt tiền Đỗ Xuân Hợp Quận 9 được rao bán vài trăm triệu/m2. Ví dụ như lô đất mặt tiền Đỗ Xuân Hợp gần ngã tư Bình Thới diện tích 1000m2, giá bán là 130 triệu đồng/m2. Người bán giới thiệu đây là đất có sổ hồng, pháp lý đầy đủ, rõ ràng thuận tiện mở cửa hàng siêu thị, kinh doanh buôn bán.

Giá nhà đất Quận 9 tăng mạnh từ khu vực ngoại thành đang dần trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết

Tại những khu vực trọng điểm, sầm uất giá bán có thể đạt ngưỡng 140 – 160 triệu đồng/m2. Những khu vực đông dân cư là 110 – 120 triệu đồng/m2. Nhiều khu vực khác có mức rao thấp hơn là 80 – 90 triệu đồng/m2. Ngoài ra, cũng còn đó là những lô đất nền trong khu dân cư chỉ 25 – 35 triệu đồng/m2 do nằm trong hẻm nhỏ, đường nhỏ, chưa có sổ hoặc bị vướng quy hoạch hay pháp lý không rõ ràng…

Còn một khu vực tại Quận 9 có mức giá nhà đất tăng mạnh là khu dân cư Trường Lưu (sát chợ Long Trường) cách đây vài năm giá đất tại đây chỉ 6 – 8 triệu đồng/m2 có khi không ai mua thì nay đã tăng lên từ 40 – 60 triệu đồng tùy vị trí nằm gần hay cách xa mặt tiền Nguyễn Duy Trinh. Nhờ giá đất tăng mạnh nhiều người đã thu được lợi nhuận từ 2 – 4 tỷ chỉ sau ít năm mua đất nền tại đây.

Nguyên nhân chính khiến giá nhà đất tại các cung đường như Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Liên Phường và các tuyến đường khác tăng mạnh là do kế hoạch nâng cấp, mở rộng hạ tầng, cơ sở vật chất, các dự án lớn đã hình thành, hoàn thiện và bàn giao để đưa vào sử dụng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, buôn bán, xây văn phòng công ty, nhu cầu tăng cao của khách hàng…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét