Subscribe Us

header ads

4 Nguyên nhân khiến giá bất động sản Việt Nam tăng nhanh trong 2020

Nhiều chuyên gia phân tích bất động sản cho rằng thị trường nhà đất tại Việt Nam dù cho trải qua từng giai đoạn biến động, thăng trầm khác nhau nhưng giá bất động sản Việt Nam nói chung và mua bán nhà hẻm đường tôn đản quận 4 nói riêng luôn tăng theo thời gian và chưa bao giờ có dấu hiệu thụt lùi hay chững lại quá lâu. Vậy nguyên nhân gì đã khiến giá bất động sản luôn tăng lên cao như vậy?

Bùng nổ dân số nhưng đất đai không “bùng nổ”

Tổng diện tích đất trên cả nước từ xưa đến nay không hề có sự thay đổi nghĩa là không bao giờ xảy ra vấn đề đất tự mở rộng ra. Trong khi đó, con người luôn được sinh ra, dân số tăng lên đã khiến nhu cầu sở hữu nhà, sử dụng đất đai cũng tăng theo. Không những chỉ có nhu cầu mua nhà của người dân mà nhà nước còn sử dụng quỹ đất cho các hoạt động như mở rộng giao thông, nâng cấp cơ sở hạ tầng, công trình xã hội…

Bùng nổ dân số đã khiến giá bất động sản không ngừng tăng lên

Tại các đô thị phát triển mạnh mẽ và lớn như Hà Nội, TPHCM thì tình trạng khan hiếm đất đai càng thể hiện rõ rệt hơn khi mà từ các vùng miền quê người dân đổ về đây càng nhiều, bởi lẽ đây là các đô thị lớn có nền kinh tế vượt bậc, khả năng cải thiện đời sống cao, cơ hội làm việc tốt và dĩ nhiên nhu cầu chỗ ở cho người nhập cư cũng tăng cao. Dẫn đến tình trạng dân số người luôn tăng nhưng đất đai lại không nở ra, khan hiếm nguồn cung và cuối cùng dẫn đến giá bất động sản hay giá bán nhà mặt tiền đường tôn đản quận 4 ngày càng đắt đỏ.

Mua nhà đất nhu cầu tất yếu của con người

Thực tế đối với mỗi khách hàng tài sản quý giá nhất của mỗi người không có gì ngoài bất động sản. Bởi lẽ ngoại tệ còn lúc tăng lúc giảm nhưng nhà đất lại là tài sản không bao giờ bị thoái hóa. Và đây cũng là nhu cầu thiết yếu của mỗi người khi mà dù bạn cần chỗ ở, cần nơi làm việc, cần nơi giải quyết các hoạt động vui chơi, giải trí thì đều liên quan đến bất động sản nhà đất.

Nhu cầu mua nhà đất tăng cao đã khiến giá nhà tăng lên

Theo các chuyên gia trong ngành bất động sản từ xưa đến nay nhà đất luôn sát cánh cùng sự phát triển của con người. Vì thế giá trị sử dụng của bất động sản luôn bền vũng theo thời gian, nhà đất được dùng để phục vụ cho nhu cầu của con người. Và do đó, khi thị trường nhà đất chững lại, giá bất động sản có thể đi xuống hoặc chững lại nhưng chỉ một thời gian ngắn thôi sau đó giá bán nhà mặt tiền bến vân đồn quận 4 lại đi lên. Có chăng, giá nhà đất cũng chỉ giảm ở một vài khu vực và lại tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới tăng cao hơn khi thị trường hồi phục.

Tâm lý tích lũy tài sản ăn sâu vào tâm trí người dân

Từ xưa cho đến nay tâm lý sở hữu nhà đất đã ăn sâu vào tâm lý của người Việt Nam. Bên cạnh các tài sản có giá trị khác như ngoại tệ, vàng thì nhà đất cũng là một trong những kênh đầu tư lâu đời của người dân. Và vô hình đây lại là kênh tích lũy tài sản bền vững và tạo ra nhiều giá trị về mặt tinh thần lẫn vật chất và đa dạng nhất.

Vì là tài sản tích lũy của hầu hết mọi người dân nên giá trị lẫn giá cả của BĐS luôn tăng lên theo thời gian. Và mỗi năm giá bất đống sản lại ở một mặt bằng giá mới và đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng.

Tâm lý tích lũy tài sản ăn sâu vào tâm trí người dân

Và theo nhận định, mỗi một phân khúc hay tài sản về lĩnh vực bất động sản trên thị trường đều có nhu cầu sử dụng ở các đối tượng khác nhau. Và mỗi phân khúc đều là tài sản tích lũy của người mua, để chờ đợi đầu tư hoặc theo quan niệm để lại cho con cháu sau này có của ăn của để. Tài sản bất động sản thu hút nhiều người nhất vẫn chính là loại hình bất động sản liền thổ.

Chi phí phát sinh cho bất động sản ngày càng tăng cao

Trên thực tế, giá bất động sản tăng lên cao còn do sự thay đổi và tích tụ của hàng loạt các chi phí phát sinh khác nhau. Cụ thể như là hệ thống vật chất, cơ sở hạ tầng xã hội, chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng khác nhau (từ đất nông nghiệp thành đất ở). Ngay cả số lượng công nhân tăng lên, giá vật tư leo thang mỗi lúc một cao hơn, vốn vay làm hạ tầng, chi phí mặt bằng cũng ngày càng đắt đỏ hơn tất cả đều cộng dồn vào giá nhà đất, chính điều này đã khiến cho chi phí bất động sản cũng tăng lên mỗi lúc mỗi cao hơn.

Chi phí phát sinh cho bất động sản ngày càng tăng cao

Theo các chuyên gia bất động sản nguyên nhân là do các chi phí đầu vào tạo nên tài sản bất động sản không ngừng đội lên nên việc giá bất động sản sụt giảm là điều không thể xảy ra sau mỗi cơn sốt đất thường thấy.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét