Subscribe Us

header ads

Đầu tư đất nền vẫn tiếp tục “thống trị” thị trường bất động sản 2020

Kênh đầu tư đất nền vẫn được xem như là kênh đầu tư “vua”, kênh đầu tư thống trị thị trường bất động sản trong năm 2020. Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Corona thì bất động sản cũng chịu tác động không hề nhỏ. Tuy vậy, đầu tư đất nền vẫn được xem như là sự lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm đến nhất.

Đầu tư đất nền vẫn là sự lựa chọn số 1

Đầu năm 2020 thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến nhiều biến cố bất ngờ một phần vì ảnh hưởng từ dịch Virus Corona Vũ Hán, một phần vì thời điểm đầu năm đặc biệt là sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, bất động sản thường có dấu hiệu chững lại. Thế nhưng so với thời điểm này ở cùng kì năm ngoái thì năm nay mua bán nhà cống quỳnh quận 1 có phần trầm lắng hơn rất nhiều bởi sự lo ngại của các nhà đầu tư dẫn đến nhiều doanh nghiệp đã thay đổi kế hoạch.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà thị trường bất động sản hoàn toàn dừng lại, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư đã nhanh trí thay đổi phương thức giới thiệu sản phẩm, bán hàng thay vì tập trung nơi đông người thì đó sẽ là cách tư vấn qua chăm sóc khách hàng hotline hoặc giao dịch bằng công nghệ…

đầu tư đất nền
Đầu tư đất nền vẫn là sự lựa chọn số 1 hiện nay trên thị trường bất động sản

Vì vậy, không ít các dự án bất động sản đã có những kế hoạch ra hàng. Nhưng có một điểm khác biệt đó là phân khúc đầu tư đất nền vẫn được quan tâm nhiều hơn cả. Có nhiều dự án rục rịch được bung ra thị trường so với những loại hình BĐS khác.

Theo lời của ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hải Phát Land đã cho rằng một số phân khúc đang có những tín hiệu tích cực, giao dịch vẫn được thực hiện chứ không phải đóng băng hoàn toàn. Khi được hỏi về cơ hội đầu tư trong năm 2020, ông Giang cho rằng đầu tư đất nền vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong danh sách sự lựa chọn của các khách hàng, mua bán nhà võ thị sáu quận 1, mua bán chung cư căn hộ vẫn có cơ hội nhưng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ gặp khó khăn nhiều hơn.

Thị trường đầu tư đất nền tại các tỉnh lẻ vẫn là nơi thu hút khách hàng trong năm nay. Tuy nhiên, không phải khu vực nào cũng hấp dẫn nhà đầu tư, chỉ có những nơi có sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, cơ sở vật chất, quy hoạch đô thị tốt, kế hoạch trở thành thành phố trung ương, khu vực lên quận… mới là “điểm nóng” của thị trường bất động sản 2020.

đầu tư đất nền
Nên đầu tư đất nền vào khu vực trọng điểm nào thì là tốt nhất?

Báo cáo về thị trường trong năm 2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định ngoài mua bán nhà trần quang khải quận 1 ra thì đầu tư đất nền cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho các thị trường địa phương mới phát triển. Cũng trong báo cáo này đã chỉ ra rằng địa phương nào sớm hoàn thành công cuộc rà soát, kiểm tra và phát triển dự án bất động sản sẽ tận dụng được cơ hội tốt thu hút mọi nhà đầu tư trên cả nước về và ngược lại.

Theo như ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định trong năm 2020 thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và các dự án đất nền nói riêng sẽ là dòng sản phẩm chủ lực và được quan tâm nhiều nhất bởi khách hàng.

Hàng loạt các dự án đầu tư đất nền chuẩn bị “bung hàng”

Tại khu vực phía Bắc các tỉnh thành phố như Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, khu vực 4 huyện lên Quận ở Hà Nội… tiếp tục có nhiều dự án đầu tư đất nền chuẩn bị bung hàng. Ví dụ như Khu đô thị Promexco Móng Cái tại Quảng Ninh với quy mô hàng trăm nền biệt thự, shophouse sẽ triển khai phân phối sản phẩm giai đoạn 2. Dự án này cũng đã và đang hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật 95%.

Cũng tại Hải Phòng, nhiều dự án khu đô thị cũng đang rục rịch triển khai sản phẩm ra thị trường. Được biết ngay những ngày đầu năm một dự án đất nền tại Quận Kinh Dương có quy mô 200 đất nền cũng đã được chuẩn bị để phân phối ra thị trường với giá dao động từ 12 – 15 triệu đồng/m2.

Tại Thái Nguyên, một số dự khu đô thị mới với các sản phẩm biệt thự liền kề trung tâm thành phố, khu vực sông Công cũng đang được triển khai và sắp công bố ra thị trường.

đầu tư đất nền
Hàng loạt các dự án đầu tư đất nền đang được chuẩn bị bung hàng

Tại Hà Nội, thị trường nhà ở gắn liền với đất vẫn là phân khúc được chú ý nhiều nhất ở khu vực ven trung tâm – nơi có 4 huyện chuẩn bị lên quận. Một số dự án được xem là nguồn cung chính trong năm 2020 như Vinhomes Wonder Park ở Đan Phượng, Khu đô thị Bắc Quốc Lộ 32, Khu đô thị Kim Chung Di Trạch…

Xa hơn có thể kể đến như thị trường nghỉ dưỡng sinh thái mà tiêu biểu là Hòa Lạc hay Lương Sơn đang rộ lên nhiều dự án đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng. Theo giới thông tin cho hay đa phần các khu vực này đều là quỹ đất sạch có sổ đỏ nằm trong tay của các đại gia Hà Nội từ trước, đây là thời điểm mà nhu cầu sở hữu nhà, đất nền diện tích nhỏ của khách hàng tăng lên nên những người sở hữu quỹ đất sạch đã lập các dự án nhằm phân lô bán đất nền theo đúng ý nguyện của thị trường.

Ông Vũ Kim Giang cho hay Hải Phát Land đã và đang vận hành tới 60 dự án. Trong đó, đa phần là ở các tỉnh lẻ, phân khúc đầu tư đất nền đô thị vẫn là chủ đạo. Bởi theo ông Giang thị trường đất nền vẫn là một trong những dòng sản phẩm bất động sản luôn được ưa chuộng.

đầu tư đất nền
Phân khúc đất nền đang là dòng sản phẩm chủ lực trên thị trường BĐS hiện nay

Qua trao đổi Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc công ty BHS cho rằng năm 2020 khách hàng sẽ hướng nhiều đến các sản phẩm khác biệt, những mô hình kinh doanh mới ra đời. Chẳng hạn công ty ông đang triển khai phân phối các sản phẩm BĐS ưu việt kết hợp giữa 2 yếu tố là sở hữu lâu dài và có thể khai thác kinh doanh. Đơn cử như dự án tại Hạ Long với hàng trăm căn được thiết kế 6 tầng, giá trị trung bình từ 7 – 10 tỷ cho phép sử dụng linh hoạt các mục đích để ở, kinh doanh, khai thác ngành dịch vụ… được bán hết chỉ trong vòng 1 tuần. Cũng theo ông Tuyển sắp tới một dự án khác tại Hòa Bình cũng được triển khai theo mô hình này nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Theo nhận định của CBRE Việt Nam thị trường nhà ở hay đầu tư đất nền sẽ được mở rộng hơn nữa tại các quận ngoại thành Hà Nội bởi lẽ đây là một trong 2 thành phố lớn của nước ta, nhu cầu của khách mua để ở cũng như đầu tư là cực kì nhiều. Trong tương lai khu vực này sẽ là nguồn cung dồi dào, góp phần hình thành các cụm dân cư mới ra xa hơn tại khu vực phía Tây và Bắc thành phố, thu hút sự chú ý đến cả những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tóm lại, dù trải qua nhiều biến động nhưng thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và đầu tư đất nền nói riêng vẫn sẽ tiếp tục là kênh đầu tư chính của các khách hàng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét