Subscribe Us

header ads

Thị trường bất động sản Hà Nội 2020 “cơn sốt” đến từ căn hộ cho thuê


Theo ghi nhận đến từ Savills quý III/2019 thị trường bất động sản Hà Nội có sự chuyển biến khá tích cực đặc biệt là phân khúc căn hộ cho thuê. Sức hút mạnh mẽ đến từ khu vực trung tâm với vị thế là thủ đô của nước Việt Nam, sở hữu vị trí đắc địa, nhiều tiện ích xung quanh, đã giúp các dự án căn hộ cao cấp cho thuê nói chung và mua bán nhà mặt tiền yersin quận 1 nói riêng của các chủ đầu tư uy tín hấp dẫn được rất nhiều người.

Với những động thái quyết liệt trong năm 2019 vậy bước sang năm 2020 thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và căn hộ cho thuê nói riêng sẽ tiếp tục thống lĩnh ngành bất động sản hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời bên dưới đây nhé!

1. Thị trường nhà đất Hà Nội khởi sắc nhờ nền kinh tế được đẩy mạnh

Savills Việt Nam cho biết, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam đang đứng thứ 1 Đông Nam Á. Mức tăng này dự kiến sẽ được duy trì trong 3 năm sắp tới. Doanh thu bán lẻ cũng tăng bình quân 9% trong 5 năm. Tăng 12.7% theo năm tính trong 9 tháng đầu năm 2019. Qua đó có thể phản ánh được nhu cầu tiêu dùng cũng như độ tin tưởng của khách hàng. Chính bởi sự lạc quan về tài chính cá nhân cùng sự sẵn sàng cho những khoản tiêu dùng lớn đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Hà Nội bùng phát mạnh mẽ.

thị trường bất động sản hà nội
Thị trường nhà đất Hà Nội khởi sắc nhờ nền kinh tế phát triển

Những tín hiệu tốt lành trên đã tác động không ít đến giá cả. Bất động sản phân khúc cao cũng như căn hộ cho thuê có động lực tăng tốc nhờ sự trợ lực từ nền kinh tế. Hàng loạt các giao dịch từ cư dân căn hộ và thương mại đã phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó là sự cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải đã giúp giá thuê căn hộ tăng trưởng. Các căn hộ hạng A đạt số lượng cho thuê cao nhất trong các phân khúc. Giá thuê của các dự án có chủ đầu tư thương hiệu lớn tăng 19% so với các dự án cùng phân khúc.

2. Thị trường bất động sản Hà Nội trở nên linh hoạt với sự đa dạng từ các sản phẩm cho thuê

Được biết thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay đặc biệt là khu vực phía Tây luôn thể hiện sự tích cực làm mới mình khi sớm đón xu thế. Tung ra thị trường những sản phẩm căn hộ đa dạng khác nhau và mua bán nhà mặt tiền nguyễn trãi quận 1 làm thỏa mãn các khách hàng với nhiều nhu cầu.

Theo số liệu của Savills, thị trường khách sạn khu vực phía Tây tiếp tục tăng trưởng dẫn đầu với mức 80%. Dòng sản phẩm văn phòng cho thuê cũng tạo được cơn sốt bất động sản Hà Nội tích cực. Tỉ lệ căn hộ trống thấp tại một số nơi có nguồn cầu lớn tiêu biểu là các tòa nhà văn phòng hiện tại. Điều này đã góp phần làm giá thuê tăng lên. Thị trường này còn góp phần thúc đẩy thị trường căn hộ cho thuê đa chức năng, đầy đủ điều kiện hồ sơ, pháp lý để vươn mình mạnh mẽ hơn nữa.

thị trường bất động sản hà nội
Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển thị trường bất động sản Hà Nội

Tình hình bất động sản Hà Nội hiện nay nhất là khu vực phía Tây đã và đang “bắt trend” khá tốt. Khi mà cơ cấu các sản phẩm đa chức năng được ra đời có diện tích hợp lý, thiết kế thông minh. Phù hợp cho các nhu cầu vừa ở, vừa làm văn phòng. Các dạng căn hộ 1 phòng ngủ nhỏ như căn hộ studio, căn hộ 2 phòng ngủ cũng thu hút và hấp dẫn rất nhiều khách hàng.

Cùng với đó nhờ sự hợp tác của các nhà quản lý dịch vụ trực tuyến hoặc trực tiếp ứng dụng công nghệ vận hành trong thời đại 4.0 thông qua các ứng dụng như Airbnb, We Stay, Lux Stay… Từ đó các khách hàng có nhu cầu thuê nhà và các chủ nhà cần cho thuê có thể dễ dàng tìm thấy nhau hơn thông qua các tiện ích này.

3. Cơ hội “vàng” từ khách hàng từ nước ngoài

Theo các ghi nhận mới nhất 9 tháng đầu năm 2019, thị trường nhà đất Hà Nội cũng như mua bán nhà hồ tùng mậu quận 1 liên tục giữ được sức hút đầu tư mạnh mẽ lên đến 6.1 tỷ USD với các đối tượng là khách hàng nước ngoài. Chiếm 23% lượng nước ngoài đầu tư trực tiếp FDI đăng ký vào Việt Nam. Nhiều chuyên gia phân tích bất động sản cho rằng Hà Nội không còn là điểm đến sinh sống và làm việc của các nước như Nhật và Hàn Quốc mà hiện nay thị trường bất động sản Hà Nội còn đón thêm nguồn nhân lực mới đến từ các nước như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc…

Với những dấu hiệu tốt đến từ kinh tế bước tranh tương lai của thị trường bất động sản Hà Nội 2020 và đặc biệt là phân khúc căn hộ cho thuê sẽ khởi sắc hơn nữa, hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn đầu cũng như thống trị thị trường nhà đất Hà Nội. Trong đó, khu vực phía Tây vẫn sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thành tích của mình trở thành “tâm điểm” của vùng đất Hà Thành.

thị trường bất động sản hà nội
Cơ hội vàng cho thị trường nhà đất Hà Nội nhờ khách nước ngoài

Ngoài ra, kế hoạch kinh doanh năm 2020 nhiều ông lớn có tên tuổi trong ngành địa ốc cũng chọn lựa các tỉnh, thành phố mới là địa điểm phát triển các dự án căn hộ. Điển hình như Cát Tường Group, Hưng Thịnh, Novaland… Mục đích là để bắt kịp quá trình đô thị hóa – công nghiệp hóa chung cho cả nước.

4. Năm 2020 đầu tư căn hộ cho thuê tại Hà Nội là xu hướng phổ biến

Dự báo đến năm 2022, thị trường bất động sản Hà Nội được kỳ vọng sẽ đón thêm khoảng 1000 – 2000 căn hộ cho thuê. Nguồn cung chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm và các khu đô thị mới. Nơi sở hữu các tòa nhà cao tầng, tòa nhà thương mại, trung tâm mua sắm nhằm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng muốn mua nhà tại khu vực đầy đủ tiện nghi và gần trung tâm.

Thị trường bất động sản Hà Nội cũng xuất hiện nhiều hơn các dự án có khả năng cho thuê tốt. Đây là các dự án có chất lượng quản lý và dịch vụ tốt. Cung cấp nhiều tiện nghi cho cư dân, nằm ở vị trí đắc địa do đó sẽ thu hút được nhiều người thuê nhà. Đối tượng thuê nhà chủ yếu cũng đến từ các thành phố, tỉnh thành lân cận, những người độc lập thường xuyên đi công tác chưa có khả năng mua nhà sẽ lựa chọn thuê nhà làm giải pháp.

thị trường bất động sản hà nội
Đầu tư căn hộ cho thuê là xu hướng phổ biến trong năm 2020 tại thị trường nhà đất Hà Nội

Nhóm khách hàng này sẽ ưu tiên chọn lựa các dự án có vị trí thuận tiện cho việc sinh hoạt đời sống cũng như làm việc mà vẫn đảm bảo phù hợp ngân sách tài chính. Chưa kể nhóm khách hàng là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc và sinh sống cũng lựa chọn thuê căn hộ và đây cũng chính là một trong những cách để tích lũy nguồn vốn để chờ đến lúc thích hợp và đủ khả năng mua nhà.

Tóm lại, theo như bài phân tích trên ta có thể thấy rõ bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2020 vô cùng hấp dẫn và nóng hổi đặc biệt phân khúc căn hộ cho thuê hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng cháy hơn nữa và dẫn đầu thị trường địa ốc tại đây.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét