Subscribe Us

header ads

12 Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho mọi người (Phần 2)

Hãy cùng quay trở lại với phần 2 của bài viết 12 kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí nhé. Như đã đề cập ở phần trước việc sở hữu một ngôi nhà là ao ước của tất cả mọi người, vậy làm thế nào để có thể tối ưu nhất cách làm nhà tiết kiệm chi phí? Hãy cùng tìm hiểu 6 bí quyết còn lại nhé!


7. Lựa chọn công ty thiết kế xây dựng, kiến trúc sư uy tín

Từ các nguồn trên mạng, sách báo truyền thống, bạn bè, người thân, đồng nghiệp bạn nên tìm cho mình một công ty thiết kế hoặc những kiến trúc sư có kinh nghiệm cho lĩnh vực xây dựng nhà đất quận 8 và đặc biệt hơn hết là phong cách thiết kế của họ phải phù hợp với sở thích cũng như mục đích sử dụng của bạn. Hãy đến các công trình, nhà phố mà những đơn vị này đã thi công để xem tận mắt sản phẩm thực tế của họ ra sao để bạn có thể đánh giá được trình độ cũng như chất lượng của sản phẩm.

Khi đã lựa chọn được cho mình một kiến trúc sư ưng ý, bạn nên dành thời gian để trò chuyện cùng họ. Cần trao đổi kĩ càng và đi đến những ý kiến thống nhất với nhau ngay từ đầu tránh phát sinh những vấn đề khi bắt tay vào làm dẫn đến làm đi làm lại, vừa tốn kém chi phí xây nhà mà còn lãng phí thời gian của cả hai bên.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Lựa chọn công ty thiết kế, kiến trúc sư uy tín rất quan trọng để xây nhà tiết kiệm chi phí

Bạn nên biết rằng khâu lựa chọn đối tác này rất quan trọng, chỉ có những người có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn tìm ra những phương án tối ưu nhất phù hợp với điều kiện tài chính gia đình hiện tại từ đó tiết kiệm chi phí xây nhà. Họ chịu trách nhiệm trong khâu lựa chọn phong cách kiến trúc, bố trí công năng, màu sắc, phong thủy, vật liệu xây dựng, kết cấu cột thép ra sao để đảm bảo chịu lực và kiểm tra kỹ lưỡng mọi vấn đề trong quá trình thiết kế kết cấu sao cho hợp lý và hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, ngoài yếu tố chuyên môn ra thì giữa chủ nhà và đơn vị tư vấn thi công cần có những trao đổi chi tiết về công việc để hiểu rõ nhau hơn, tránh được những mâu thuẫn, tranh chấp không đáng có, tiết kiệm thời gian và công sức của cả hai bên. Những thỏa thuận, ý kiến của gia chủ và công ty chịu trách nhiệm cần được nêu rõ bên trong hợp đồng, càng chi tiết càng tốt nhằm đảm bảo quyền lợi song phương.

Hơn thế nữa, nếu bạn đã am hiểu về lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng thì bạn có thể tự thiết kế mà không nhờ đến công ty bên ngoài, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà một khoản không hề nhỏ, đồng thời bạn có thể dễ dàng và thoải mái hơn trong việc kiến tạo ngôi nhà theo phong cách của bản thân.

8. Chọn nhà thầu

Sau khi bạn đã đưa ra quyết định cuối cùng cho việc thiết kế nhà như thế nào, kiến trúc sư nào sẽ là người đồng hành cùng mình thì việc tiếp theo đó chính là lựa chọn nhà thầu. Đây là một trong những mấu chốt quan trọng trong bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí. Một nhà thầu uy tín về giá cả lẫn công nhân và thời gian thi công là điều tuyệt vời nhất mà bất kì ai khi xây nhà cũng muốn có. Với mong ước xây nhà tiết kiệm chi phí bạn hãy đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Nếu không có quan hệ trong ngành bất động sản mua bán nhà mặt tiền đường cao lỗ quận 8 hoặc xây dựng thì không còn cách nào khác bạn phải tham khảo từ những người thân quen đã từng xây dựng nhà cửa trước đó. Ngoài ra bạn đừng quên rằng hiện đang là thời đại công nghệ 4.0, mạng internet luôn là công cụ, trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc kiểm tra các gói thầu, chất lượng, giá thầu trọn gói…

xây nhà tiết kiệm chi phí
Chọn nhà thầu thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà

Một điều đáng để bạn lưu tâm nhất trong việc chọn lựa nhà thầu đó chính là bạn cần phải bàn bạc thật kĩ, giao kèo từng chi tiết với nhà thầu, công ty xây dựng. Đây là một trong những khâu cực kì quan trọng ảnh hưởng đến những chi phí có thể phát sinh về sau và là điểm nhấn trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí nhất.

9. Chọn nhân công

Thông thường, nhân công phụ trách xây dựng công trình là các nhà thầu tự dẫn theo và tự lo. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tốn một khoản chi phí cho nhân công xây dựng và kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm đó là những phần công việc nào có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân trong gia đình, bạn bè như dọn dẹp, bày trí nội thất ở mức độ vừa phải thì bạn hãy tự nên làm để cắt giảm mức tiền phải trả cho nhân công.

10. Chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Nếu bạn là người không am hiểu hoặc quá bận rộn với công việc, bạn có thể đến nhờ các đơn vị tư vấn thiết kế, đảm nhận thêm việc xin phép xây dựng. Trong trường hợp bạn có thời gian hãy mượn một bộ bản vẽ thiết kế công trình hoàn chỉnh và tự mình đi xin phép xây dựng. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí xây nhà một khoản không hề nhỏ đâu đấy.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Chọn dịch vụ xin phép xây dựng sao cho phù hợp?

11. Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công

Bạn nên lựa chọn thời điểm xây nhà là vào mùa nắng, mùa khô hạn để làm nhà tiết kiệm chi phí. Bởi mùa nắng thì việc xây nhà không bị gián đoạn. Chưa kể đây cũng là thời điểm đầu tư mua bán nhà hẻm đường mễ cốc phường 15 quận 8 vô cùng thích hợp. Thời gian là vàng là bạc nên việc thi công xây dựng nhà càng rút ngắn thời gian thì càng tốt, cắt giảm được những khoản chi phí không đáng có như thủ kho, bảo vệ, thất thoát vật tư, tiền điện, tiền nước, ăn ở, đi lại của nhân công… Đặc biệt, nếu bạn vay tiền ngân hàng để xây nhà tiết kiệm chi phí thì việc rút ngắn thời gian lại càng quan trọng hơn đối với bạn.

12. Bỏ công sức, tận dụng sự trợ giúp từ bạn bè, người thân

Không có phương pháp nào tối ưu nhất trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí bằng việc bạn tự làm những việc trong khả năng và tầm tay của mình với thời gian cho phép.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Nên lựa chọn khoa học thiết bị nội thất để tiết kiệm chi phí xây nhà

Trước khi tiến hành xây dựng hãy trao đổi về những phần việc mà bạn sẽ tự làm với bên thầu xây dựng. Những việc mà bạn có thể tự đảm đương như tự sơn nhà, lát sàn, tự thiết kế cảnh quan sân vườn, dọn dẹp vệ sinh nhà… Cả gia đình cùng nhau chung tay đóng góp sáng tạo tổ ấm của mình không chỉ là việc làm đầy ý nghĩa mà còn giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn và cảm nhận được niềm vui đong đầy vì tự mình thiết kế ngôi nhà của chính mình.

Ngoài ra, cũng có thể xây nhà tiết kiệm chi phí bằng một số biện pháp như cắt giảm các công trình phụ. Riêng các thiết bị, nội thất sinh hoạt bên trong bạn có thể thoải mái từ từ sắm sửa, chỉ nên mua trước những trang bị cần thiết không nên mua hết một lần khi điều kiện kinh tế gia đình không cho phép. Trên đây là 12 kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho mọi người, hãy liên tục ghé trang tintucnhaphobds của chúng tôi để được cập nhật những thông tin thị trường bất động sản mới nhất, cẩm nang về nhà đất cần thiết nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét