Subscribe Us

header ads

12 Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho mọi người (Phần 1)

Mua nhà, xây nhà là điều mà bất kì ai cũng mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Thế nhưng làm thế nào để có thể xây nhà tiết kiệm chi phí tối đa? Dù là mùa nắng ráo, mùa mưa thì việc xây nhà tiết kiệm là vấn đề mà mọi khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Vậy bạn đã có biết bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa hãy cùng theo dõi bài viết 12 cách xây nhà tiết kiệm nhất phần 1 sau đây nhé!

=> 12 Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho mọi người (Phần 2)

1. Trang bị kiến thức về xây dựng

Để xây dựng nhà tiết kiệm chi phí nhất việc làm đầu tiên mà bạn cần quan tâm đến đó chính là trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về lĩnh vực xây dựng nhà. Cũng tương tự như việc mua bán nhà mặt tiền đường phạm hùng quận 8 thì việc xây nhà cũng có những lưu ý riêng. Chẳng hạn nếu bạn chọn thời điểm xây nhà vào mùa nắng sẽ có nhiều điểm thuận lợi như thời gian thi công được đảm bảo tiến độ do không bị gián đoạn, giảm chi phí phát sinh như bảo vệ, vật liệu lưu trữ trong kho, thất thoát vật liệu, tiền điện nước…

Không quá khó để sở hữu một ngôi nhà khang trang, phù hợp với tài chính của bản thân khi xây nhà tiết kiệm nếu tại mỗi giai đoạn được đề cập trong bài viết bạn đều tìm hiểu, ghi nhớ và cân nhắc thật kĩ lưỡng khi thực hiện. Luôn tuân thủ chặt chẽ theo những gì đã đề ra nhằm tránh đi những rủi ro, phát sinh không đáng có.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Để xây nhà tiết kiệm chi phí đầu tiên cần trang bị kiến thức xây dựng

Những kiến thức về xây dựng không quá khó để bạn có thể tìm thấy và trang bị cho mình. Bạn có thể đến các cửa hiệu sách chuyên dụng để mua sách hoặc lên trên các trang mạng, báo xây dựng online dành cho người không có thời gian đi tìm mua sách hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự chỉ dẫn từ bạn bè, người thân, những người đã từng làm việc trong lĩnh vực này.

Với những thông tin bạn tổng hợp được từ sách, báo mạng bạn sẽ trở nên chủ động hơn trong việc làm nhà tiết kiệm chi phí. Từ đó, sẽ cân đo, đong đếm lựa chọn phương án làm việc phù hợp nhất với bản thân mình. Ngoài ra, việc bạn đã có kinh nghiệm về xây dựng sẽ giúp bạn tránh được những lời nói không đúng sự thật từ các nhà thầu xây dựng.

2. Công đoạn chuẩn bị đầu tiên

Công đoạn chuẩn bị đầu tiên trước khi bước vào quá trình xây nhà tiết kiệm chi phí là vô cùng quan trọng. Cụ thể trong thời gian này bạn cần lập được một bản kế hoạch chi tiết, rõ ràng, càng kĩ bao nhiêu thì bạn càng có lợi bấy nhiêu. Ví dụ bạn phải liệt kê ra được chi phí bạn muốn bỏ ra cho việc xây nhà là bao nhiêu, kết cấu nhà mà bạn mong muốn (1 tầng, 2 tầng…), chi phí cho nhân công mà bạn muốn, giá thành của vật liệu xây dựng…

Ở bước chuẩn bị đầu tiên này trước khi xây nhà tiết kiệm chi phí bạn có thể tham khảo ý kiến đến từ những người đã trải qua việc xây nhà trước đó như bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc có thể là những người đang làm trong lĩnh vực xây dựng để đảm bảo. Tuy nhiên, khi hỏi ý kiến bạn nên có sự chọn lọc để phù hợp nhất với hoàn cảnh bản thân hiện tại chứ không phải bất cứ ý kiến nào cũng nghe và làm theo mặc dù nó không thích hợp lắm với mình.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Công đoạn chuẩn bị đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất

Cũng ở bước này bạn cần xác định rõ mục đích của việc xây nhà, bạn muốn xây nhà để an cư hay để kinh doanh, đầu tư mua bán nhà hưng phú quận 8. Từ đó tính toán diện tích nhà bao nhiêu là vừa đủ cho cả gia đình (tùy số lượng người) nhằm tránh sự lãng phí, thừa thải trong không gian dẫn đến tốn kém chi phí xây dựng.

3. Lựa chọn vị trí thuận lợi khi xây nhà

Ngoại trừ những trường hợp bạn đã có sẵn mảnh đất để phục vụ cho việc xây nhà tiết kiệm. Còn nếu chưa để tiết kiệm chi phí xây nhà bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây khi mua đất xây nhà.

Cần lựa chọn những mảnh đất có hình dạng vuông vức, bằng phẳng, cao ráo, nên tránh những nơi thấp, dễ ngập úng. Nếu mua phải mảnh đất như này bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí cho việc nâng nền nhà cao lên. Để không gặp trường hợp này bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia hoặc những người biết về địa chất để không phải mua nhầm mảnh đất bị nhão, hạ tầng địa chất yếu, đất sét… Nếu không may mắn bạn có thể phải tốn thêm một khoản phí không hề nhỏ (từ 20 – 30% so với đất tốt) để làm cho nền móng trở nên chắc chắn bằng việc ép cọc, khoan nhồi, đóng cừ tràm. Chưa kể trong tương lai nếu bạn có ý định tu sửa nhà để đầu tư mua bán nhà thì phần móng này lại “nuốt” của bạn thêm một mớ tiền.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Nên lựa chọn vị trí thuận lợi để xây nhà tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, không nên bỏ qua việc xem xét kĩ càng hệ thống thoát nước của khu vực xung quanh, tránh việc phát sinh chi phí làm cống, ống dẫn… Song song đó, nên ưu tiên những nơi có giao thông thuận tiện, các tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ... giúp việc sinh sống sau này trở nên dễ dàng, thoải mái hơn.

4. Lưu ý vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là một trong những yếu tố chính quyết định đến việc bạn có thể xây nhà tiết kiệm chi phí hay không, bên cạnh yếu tố chi phí việc lựa chọn vật liệu tốt sẽ giúp ngôi nhà bền vững hơn so với việc lựa nhầm các vật liệu không chất lượng. Trong giai đoạn này bạn cần quan tâm đến vật liệu để xây dựng, nước sơn cùng với trang thiết bị nội thất.

Cũng tương tự các giai đoạn trên bạn cần nghiên cứu vật liệu của các hãng uy tín mình ưa chuộng, giá thành dao động ra sao, đặc biệt bạn nên chú ý đến những loại vật liệu mới ra mắt. Ví dụ như hiện nay trên thị trường đang nổi lên loại gạch block, đây là loại gạch được đúc bằng đá, xi măng, cát tương tự như loại gạch nung thông thường nhưng được đánh giá là bền bỉ, thân thiện môi trường lại giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà lên đến 30%.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Lưu ý trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng nếu muốn làm nhà tiết kiệm chi phí

Hơn nữa, trong giai đoạn chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm ở phần nội thất một lời khuyên là bạn không nên chạy theo các model thời thượng hiện nay. Ví dụ như gạch ốp tường ở phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, các thiết bị thông dụng… bạn nên lựa chọn các model cũ của thương hiệu uy tín (model cũ không phải đồ cũ) bởi việc mua model cũ sẽ giúp bạn làm nhà tiết kiệm chi phí. Do model mới ra sẽ khiến model cũ năm trước xuống giá. Bạn nên biết rằng không ai để ý mẫu mã thời thượng trong nhà cả và đặc biệt nếu bạn là người xây nhà để kiếm tiền từ việc dùng tài sản này làm “công cụ” dành cho những người cần thuê nhà nguyên căn giá rẻ quận 8. Do đó không nên tiêu tốn khoản phí lớn cho vấn đề này vì không mang lại lợi ích gì cho bạn cả.

Bên cạnh đó, khi chọn thép xây dựng nhà với việc bạn đã có 1 bản kế hoạch chi tiết ở phía trên bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được số lượng vật liệu cùng chi phí theo thị trường hiện nay, tìm hiểu lựa chọn các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Nên chú ý đến giấy chứng nhận quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO hoặc giấy chứng nhận xuất xứ nhằm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng cho ngôi nhà.

5. Chọn lựa thiết kế

Việc thiết kế ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng vì đây là bộ mặt của toàn ngôi nhà cũng như gia chủ. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những ngôi nhà có thiết kế quá cầu kì cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị, mức tiền phải bỏ ra. Đây là bước quan trọng không kém trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí. Một trong những cách xây nhà tiết kiệm chi phí nhất cũng như hữu hiệu nhất đó là hãy thiết kế kết cấu bên trong nhà một cách khoa học có nghĩa là bạn nên tận dụng những bức tường, các chi tiết nhỏ nhặt để hỗ trợ cho nhau. Ví dụ thực tế như bạn có thể lấy khoảng không gian bên chân cầu thang làm bàn tiếp khách, nhà kho nhỏ để chứa một số dụng cụ lặt vặt… vừa tạo cảm giác ấm áp, thân thiện vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tinh tế.

Càng tận dụng các không gian trống có thể sẽ càng giúp bạn bớt đi các chi tiết thừa thãi, dĩ nhiên số tiền thi công và thời gian cũng được rút ngắn. Nếu chịu khó sáng tạo, nghiên cứu sắp xếp thì đây sẽ là những mẹo giúp bạn làm nhà tiết kiệm chi phí.

xây nhà tiết kiệm chi phí
Nên chọn lựa thiết kế phù hợp với bản thân

6. Đi thăm nhiều ngôi nhà đã xây

Bên cạnh đó ngoài việc tự mình thiết kế ngôi nhà thân thương bạn cũng nên tự mình dành thời gian đi tham khảo một số mẫu nhà thực tế vì bạn có chắc chắn rằng mẫu thiết kế của mình đã tối ưu nhất về việc xây nhà tiết kiệm chi phí hay chưa?

Có thể sau khi tham khảo trực tiếp các mẫu nhà trên sách báo, tạp chí hay tận mắt ngắm nghía các góc độ của những ngôi nhà khác nhau bạn lại tìm được các kiểu thiết kế duyên dáng, phù hợp với mình hơn. Vì vậy để tránh xảy ra những quyết định sai lầm trước khi đưa ra lựa chọn mẫu thiết kế cuối cùng cho ngôi nhà của mình bạn hãy bỏ ra công sức đi tham quan thật nhiều ngôi nhà đẹp khác nhau. Những ngôi nhà này có thể là do bạn bè, các công ty kiến trúc giới thiệu hoặc tự bạn tìm kiếm.

Tóm lại, trên đây là phần 1 của serie bài viết 12 kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho mọi khách hàng. Mời các bạn đón đọc tiếp phần 2 để biết 6 bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí còn lại là gì nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét