Subscribe Us

header ads

Lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m và những mẫu cực đẹp 2020

Phòng khách nhà ống 5m là không gian sinh hoạt chung của cả nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, cũng là nơi để gia chủ có thể đón tiếp khách hàng. Chính vì vậy có thể nói phòng khách là bộ mặt thứ hai của ngôi nhà chỉ đứng sau vẻ đẹp bên ngoài của nhà.

Do đó, việc thiết kế phòng khách nhà ống 5m sao cho đẹp, sao cho tinh tế và bắt mắt là điều mà ai cũng muốn biết đến. Hãy cùng tìm hiểu ngay những mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 5m đẹp cùng với những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m nhé!

Phòng khách nhà ống 5m có nhiều mẫu thiết kế, trang trí đẹp khác nhau, bạn có thể tùy theo sở thích của mình mà lựa chọn một phong cách bởi lẽ mỗi phong cách sẽ mang đến cho ngôi nhà những làn gió mới. Phòng khách nhà ống 5m có các phong cách trang trí như cổ điển, phong cách Á Đông, phong cách tân cổ điển Á Đông, phong cách hiện đại, phong cách Châu Âu....

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách là bộ mặt thứ 2 của ngôi nhà

Với tốc độ phát triển đến mức chóng mặt như hiện tại, việc sở hữu một ngôi nhà nho nhỏ với một phòng khách ấm cúng là mơ ước của biết bao người. Cũng chính vì diện tích đất ngày càng bị thu hẹp hơn bởi tình trạng gia tăng dân số đã khiến những ngôi nhà có mặt tiền chỉ 4 – 5m2 như mua bán nhà nát quận 8 giá rẻ cũng xuất hiện nhiều hơn.

Có cung ắt có cầu, việc thiết kế nội thất cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ cũng được trau chuốt hơn. Các đơn vị thi công đã tập trung những mẫu mã cho các căn nhà có diện tích “khiêm tốn” nhưng vẫn mang được màu sắc, phong cách Châu Á, Châu Âu… Có thể nói phòng khách nhà ống 5m là mẫu phòng khách nhỏ, đòi hỏi sự thiết kế khéo léo, khoa học và tinh tế mới vừa làm nổi bật ngôi nhà vừa đảm bảo không chiếm hết không gian của nhà.

1. Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m

Như đã đề cập ở trên phòng khách nhà ống 5m là phòng khách có diện tích nhỏ cho nên việc thiết kế phòng khách loại này cũng đòi hỏi sự cầu kì, cẩn thận hơn hẳn so với những ngôi nhà thông thường. Vì vậy, để có một ngôi nhà đẹp với phòng khách hoàn hảo bạn không nên bỏ qua các lưu ý sau đây.

#1 Tối ưu hóa không gian nội thất bên trong

Tối ưu hóa không gian nội thất có thể áp dụng cho cả những phòng khách của nhà có diện tích to, rộng và cả những ngôi nhà có không gian nhỏ chẳng hạn như phòng khách nhà ống 5m. Điều quan trọng bạn cần lựa chọn khéo léo các vật dụng, thiết bị nội thất có kích thước vừa phải, nên áp dụng lối kiến trúc âm tường, treo tường khi có thể để tiết kiệm và tối ưu hóa không gian phòng khách.

phòng khách nhà ống 5m
Tối ưu hóa nội thất bên trong phòng khách nhà ống 5m


#2 Phân chia màu sắc phòng khách nhà ống 5m theo tỉ lệ 60 : 30 : 10

Một phòng khách bình thường nói chung và phòng khách nhà ống 5m nói riêng để đạt được sự hoàn hảo về không gian cần phải đảm bảo khả năng sử dụng màu sắc trang trí theo tỉ lệ 60 : 30 : 10. Trong đó, màu sơn tường của phòng khách chiếm 60%, màu sắc đồ nội thất và các phụ kiện, sản phẩm trang trí chiếm 30%, màu sơn tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống 5m, các thiết bị nội thất nổi bật chiếm 10%. Với tỉ lệ này sẽ góp phần khiến mắt nhìn từ ngoài vào phòng khách sẽ có không gian thoải mái, rộng rãi hơn thực tế rất nhiều lần.

#3 Tạo thiết kế không gian mở

Phòng khách nhà ống 5m có diện tích không lớn lắm nên để tránh cảm giác tù túng, bí bách bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế không  gian mở. Nghĩa là bạn có thể xây dựng, chế tạo không gian thông nhau giữa phòng khách có cầu thang và phòng bếp. Lối thiết kế này không chỉ tạo sự thuận tiện cho việc sinh hoạt hằng ngày của cả nhà mà còn tạo nên sự gắn kết, ấm cúng cho cả ngôi nhà, mọi người có thể gần gũi nhau hơn. Và quan trọng nhất đó là sẽ đánh bay cảm giác tù túng cho phòng khách nhà ống 5m.

phòng khách nhà ống 5m
Tạo thiết kế không gian mở cho phòng khách nhà ống 5m

#4 Đặt thêm chậu hoa, cây xanh

Cây xanh không chỉ có tác dụng mang đến không khí trong lành, mát mẻ, mang đến cảm giác sống chan hòa, gần gũi với thiên nhiên mà còn làm tăng tính sang trọng cho phòng khách nhà ống 5m, điều hòa không khí. Đặc biệt hơn, lựa chọn cây xanh phù hợp với phong thủy của gia chủ còn mang đến nhiều tài lộc và may mắn khi mua nhà nát quận 8.

#5 Đảm bảo sự cân bằng và hài hòa

Như đã nói ở phần trên, phòng khách nhà ống 5m là phòng khách có diện tích khiêm tốn chính lẽ đó bạn phải biết cách lựa chọn thiết bị, vật dụng và bố trí phòng khách có khoa học, tính toán, hợp lý. Cần chú trọng tính hài hòa, cân bằng trong việc sử dụng các đồ dùng nội thất. Tránh đưa vào không gian nhỏ toàn bộ những thiết bị mà mình thích, điều này chỉ khiến diện tích phòng khách nhà ống 5m vốn dĩ đã nhỏ hẹp nay lại càng chật chội hơn.

2. Những phong cách thiết kế phòng khách nhà ống 5m sang trọng

#1 Phong cách hiện đại

Có thể dễ dàng nhận thấy đặc điểm chung của phòng khách nhà ống 5m theo hướng hiện đại đó là việc sử dụng những mẫu ghế sofa vừa vặn đi kèm với một chiếc bàn kính nhỏ thấp đặc trước tivi và kệ tivi đẹp. 

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhà ống 5m theo phong cách hiện đại

Ngoài ra, các vật dụng khác bạn có thể trang trí kèm thêm như đèn, giá sách, khung tranh… đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần nên chú ý việc lựa chọn các tông màu cho phòng khách như trắng kem, xám, vàng nhạt, đỏ… để căn phòng toát lên vẻ hiện đại, cá tính.

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhỏ theo hướng hiện đại, tối tân

#2 Phong cách cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển đòi hỏi sự cầu kỳ, trau chuốt ở vật dụng, thiết bị nội thất bao gồm bàn, ghế, tủ kệ, rèm treo cửa, thảm trải sàn, đèn chùm… hoặc đơn giản hơn bạn có thể lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ. 

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhà ống 5m theo hướng cổ điển

Dù là theo hướng đơn giản hay phức tạp thì tóm gọn lại khi mua bán nhà hẻm đường cao lỗ quận 8 sở hữu một phòng khách nhà ống 5m mang hướng cổ điển sẽ giúp ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, thanh lịch.

phòng khách nhà ống 5m
Phong cách cổ điển là một trong những hướng trang trí rất được ưa chuộng

#3 Phong cách Châu Âu

Khi nhắc đến phong cách Châu Âu không quá khó để bạn có thể hình dung ra những tông màu trắng buốt với đường nét tinh tế, khắc chạm kỹ càng, màu sắc tươi sáng của các vật dụng nội thất và đi kèm đó là các phụ kiện khiến cho không gian phòng khách nhà ống 5m của bạn có pha lẫn thêm những nét cổ điển. 

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhà ống 5m theo phong cách Châu Âu

Nếu lựa chọn phong cách này bạn có thể đảm bảo ngôi nhà của mình mặc dù sang trọng nhưng vẫn giữ được sự gần gũi chứ không hề nặng nề, xa cách, nhạt nhẽo như những ngôi nhà theo kiểu Châu Âu quý tộc khác.

phòng khách nhà ống 5m
Phong cách Châu Âu theo hướng thanh lịch, tinh tế và âm cúng

#4 Phong cách Hàn Quốc

Là sự đa dạng về màu sắc, nhưng gam màu chính, chủ đạo vẫn lựa chọn những gam màu sáng tinh tế, trang nhã như trắng, vàng nhạt… Điểm đặc biệt nhất của phòng khách nhà ống 5m nằm ở các món đồ trang trí được đầu tư, chọn lọc kĩ càng.

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhà ống 5m theo hướng Hàn Quốc

Nhìn chung phòng khách theo hướng Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, mang đến sự tiện nghi, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng, thanh lịch và tinh tế.

phòng khách nhà ống 5m
Phong cách Hàn Quốc giúp phòng khách trở nên sang trọng, tinh tế

#5 Phong cách Nhật

Đặc trưng chủ yếu trong phòng khách nhà ống 5m theo phong cách Nhật là việc lựa chọn những vật dụng thiết bị nội thất có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại sạch sẽ và có xu hướng thấp hơn so với những đồ dùng thiết bị nội thất thông thường.

phòng khách nhà ống 5m
Phòng khách nhà ống 5m theo phong cách Nhật Bản

Trong phòng khách của người Nhật Bản có thể thấy được sự tối giản và mở ra là các cửa phòng sáng bóng, sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Mặc dù tối giản nhưng không thể nào phủ nhận được sự tinh tế, sang trọng nơi phòng khách.

phòng khách nhà ống 5m
Phong cách Nhật Bản đơn giản nhưng vẫn giữ nguyên sự sang trọng cho phòng khách


Đăng nhận xét

0 Nhận xét