Subscribe Us

header ads

5 Lưu ý quan trọng khi mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu bạn cần biết


Nhu cầu mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu tại TPHCM là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm đến đặc biệt là những bạn trẻ những người chưa đủ vững vàng về tài chính, những đôi vợ chồng vừa mới cưới và chưa có con, những người có số vốn ít hay đi công tác... Thậm chí ngay trên mạng internet từ khóa mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cũng được tìm kiếm rất nhiều.

Vậy làm như thế nào để có thể mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu tại TPHCM? Hãy cùng xem ngay 5 lưu ý quan trọng cần phải biết khi mua nhà trong khoảng 500 triệu bạn nhé!

1. Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu phải chấp nhận sống xa trung tâm TPHCM

Ai ai cũng mong muốn được sở hữu một ngôi nhà ngay tại trung tâm của TPHCM, một ngôi nhà hoàn hảo và tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ các tiện ích cần thiết cho một cuộc sống hoàn hảo và tiện nghi nhất. Chẳng hạn như mua bán nhà mặt tiền xóm chiếu quận 4, nhưng với chỉ tiêu chỉ trong khoảng 500 triệu thì việc có được một ngôi nhà như vậy là điều không thể nào xảy ra. Chính vì thế, lời khuyên đầu tiên đó là bạn phải biết học cách chấp nhận, hạ thấp chỉ tiêu lựa chọn ngôi nhà xuống.

mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu
Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu phải chấp nhận sống xa trung tâm

Để có thể dễ dàng mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu bạn phải chấp nhận một sự thật là ngôi nhà đó phải nằm ở xa trung tâm không thể nào nằm ở ngay gần trung tâm thành phố hoặc các khu vực đông dân cư sinh sống sầm uất được. Bởi lẽ ở các khu vực ngoại thành, vùng ven thì giá nhà sẽ rẻ hơn rất nhiều và việc mua nhà trong khoảng 500 triệu không phải là điều bất khả thi.

Bên cạnh đó bạn cũng cần nên xác định rằng một ngôi nhà chỉ với 500 triệu thì ngôi nhà đó sẽ không quá khang trang hay rộng rãi. Hãy hài lòng với ngôi nhà không được như bạn mơ ước, bỏ qua các tiêu chuẩn khắt khe để chấp nhận ngôi nhà hơi cũ kĩ, chưa được rộng rãi, không có nội thất hiện đại, diện tích rộng… nhưng những vấn đề này điều hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sửa sang, trang trí và sắp xếp lại nhà.

2. Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu phải không ngừng tìm kiếm, săn lùng

Cơ hội để mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu tại TPHCM là không nhiều và không phải bất kì thời điểm nào bạn cần mua nhà cũng có. Mặc dù các công ty bất động sản hiện nay vô cùng uy tín và hiện đại bạn có thể dễ dàng tìm đến họ khi có nhu cầu mua bán nhà hẻm xe hơi quận 4 hoặc nhà giá rẻ khoảng 500 triệu nhưng bạn không nên phó thác mọi thứ cho đơn vị thứ 3 mà hãy tự thân vận động dành ra công sức và thời gian để tìm kiếm những ngôi nhà giá rẻ dưới 500 triệu như mong muốn của bạn.

mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu
Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu phải không ngừng tìm kiếm săn lùng

Những ngôi nhà giá rẻ dưới 500 triệu có thể là nhà được mua với mục đích đầu cơ nhưng không sinh lợi nhuận nên chủ nhà phải bán gấp nhằm thu hồi vốn hoặc cũng có thể có việc gấp cần tiền nên chủ nhà bán để có tiền giải quyết vấn đề cá nhân. Những trường hợp này chính là cơ hội không thể nào tuyệt vời hơn cho bạn, nếu chậm chân, thì cơ hội mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu sẽ vụt qua mất.

Hãy chịu khó bỏ công sức lên internet, hỏi thăm những người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, quan sát các tờ rơi, tờ quảng cáo hay các mối quan hệ tại ngân hàng… Hiện nay, không ít những ngôi nhà giá rẻ bị ngân hàng siết nợ, thu hồi với giá vô cùng rẻ. Cơ hội mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu không phải nhiều và lúc nào cũng có, người bán thì ít mà người mua thì nhiều nhưng nếu chịu khó tìm kiếm và săn lùng thì việc sở hữu một ngôi nhà như vậy không phải là không thể xảy ra.

3. Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cần chọn thời điểm mua

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản tại Việt Nam không có được sự ổn định mà thường hay biến động. Có những lúc giá nhà đất nóng lên, giá bán nhà nguyễn khoái quận 4 tăng mạnh tất nhiên bạn chẳng thể nào mua được nhà giá rẻ dưới 500 triệu trong thời điểm này được rồi. Chỉ có những lúc thị trường nhà đất hạ nhiệt bạn mới dễ dàng hơn trong việc mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu. Quan trọng bạn phải biết xác định đúng thời điểm, tính toán kỹ lưỡng để kế hoạch mua nhà của mình được thành công và chịu ít rủi ro nhất.

mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu
Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cần phải chọn được thời điểm mua thuận lợi

4. Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cần lưu ý thông tin pháp lý của nhà

Đây là điểm đặc biệt mà cho dù bạn mua nhà 500 triệu hay mua nhà vài tỷ thậm chí vài chục tỷ cũng cần phải quan tâm đến. Nếu bạn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu mà pháp lý, hồ sơ giấy tờ không đầy đủ, không rõ ràng, không thể sang tên đổi chủ được hoặc là giấy tờ viết tay, không có sổ đỏ, ngôi nhà xây trên đất nông nghiệp, sử dụng sai mục đích thì cho dù có rẻ bao nhiêu đi chăng nữa bạn mua vào bạn chắc chắn là người chịu thiệt thòi về sau. Giấy tờ pháp lý không rõ ràng thì quyền lợi của bạn cũng không được pháp luật công nhận.

Do đó, hãy luôn tìm hiểu kĩ giấy tờ, thông tin pháp lý của ngôi nhà. Nếu mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu mà không được làm sổ sẽ mang đến cho bạn nhiều tiềm ẩn rủi ro trong tương lai. Một vấn đề khác bạn cần chú ý là đừng ngại đọc kĩ hợp đồng mua bán nhiều lần, đặc biệt là các phần ghi chú nhỏ, có chỗ nào lạ hoặc thắc mắc là nên hỏi lại ngay.

mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu
Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cần lưu ý các thông tin pháp lý

5. Muốn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cần phải cân đối tài chính

Dù bạn mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu thì cũng cần có chính sách cân đối tài chính hợp lý. Ngoài số tiền tích lũy trong tay, bạn cần đánh giá khả năng trả nợ, khả năng chi trả hằng tháng cho các chi phí sinh hoạt của cả gia đình… Bạn cũng nên tận dụng khả năng hỗ trợ nguồn vốn mua nhà từ ngân hàng nhưng hãy lưu ý rằng đừng bao giờ đi vay lãi cao để mua nhà vì sẽ có quá nhiều rủi ro.

Mua nhà là tài sản có giá trị cao và đây không hề là việc làm dễ dàng, để mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu như ý muốn của mình dành cho những người thu nhập trung bình hoặc thấp không phải là đơn giản. Nhưng với các thông tin trên thì chúc các khách hàng mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu thành công.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét