Subscribe Us

header ads

Có Nên Mạo Hiểm Vay Mua Nhà Trả Góp Với Mức Lương Chỉ Từ 10 Triệu?

Vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp đã không còn là vấn đề quá xa lạ với nhiều người đặc biệt trong thời buổi như hiện nay khi mà hầu hết tất cả các ngành đều đang bị lạm phát khiến cho đồng tiền bị mất đi giá trị. Rất nhiều người có nhu cầu mua nhà nhưng chẳng thể nào có đủ ngân sách để sở hữu một căn nhà mơ ước và vay mua nhà trả góp chính là giải pháp cho họ. Vậy với mức lương của một dân văn phòng hiện tại trung bình 10 triệu / tháng thì có nên mạo hiểm vay mua nhà trả góp hay không?

Mua nhà trả góp đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Phương thức này mang đến cho người mua nhà nhiều lợi ích cùng các ưu đãi hấp dẫn mà bạn không thể nào ngờ đến. Nhưng song song đó vẫn còn nhiều điểm hạn chế và bất cập mà bạn cần phải nắm trước khi tiến hành vay tiền mua nhà trả góp.

mua nhà trả góp
Mua nhà trả góp đang là xu thế hiện nay của giới trẻ

Thu nhập 10 triệu đồng / tháng là con số trung bình ở các thành phố lớn của nước ta hiện nay như TPHCM, Hà Nội. Vậy với mức lương như vậy mạo hiểm vay tiền ngân hàng để mua bán nhà nguyễn khoái quận 4 một trong con đường nằm trên khu vực Quận 4 giáp ranh với trung tâm Quận 1 có nên hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Mua nhà trả góp khi thị trường đang nhộn nhịp

Nền kinh tế của nước ta hiện nay và trong những năm vừa qua đang trên đà phát triển rất mạnh và nhanh. Tại các thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… đã vươn mình mạnh mẽ. Đi kèm với sự phát triển đó nguồn lao động cho các ngành cũng trở nên dồi dào hơn. Chính vì thế nhiều người đã tập trung về các thành phố lớn của cả nước để sinh sống, làm việc và tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

mua nhà trả góp
Vay mua nhà trả góp khi thị trường đang sôi động

Tuy nhiên, như ông bà ta từ xưa đã có câu “An cư – Lạc nghiệp”, muốn phát triển ổn định thì phải có chốn ăn, chốn ở. Vì thế mà thị trường bất động sản 2019 vốn đã nhộn nhịp nay lại còn nhộn nhịp hơn. Bất cứ ai cũng mong muốn và ao ước có thể sở hữu một ngôi nhà ngay gần trung tâm thành phố. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để thực hiện ước mơ này và giải pháp được nhiều người quan tâm, lựa chọn và áp dụng đó chính là vay mua nhà trả góp.

2. Lãi suất mua nhà trả góp hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, đa phần các ngân hàng lớn tại nước ta điều có chính sách hỗ trợ tài chính vay mua nhà trả góp. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và vay tiền mua nhà trả góp với lãi suất thấp, phù hợp khả năng chi trả của bản thân. Hơn nữa, nhiều ngân hàng còn có các chính sách ưu đãi tặng kèm khi vay. Thời gian vay, phương thức chi trả dành cho các khách hàng cũng rất đa dạng.

Tùy theo từng chính sách của các ngân hàng mà thời gian vay cũng như mức lãi suất vay sẽ khác nhau. Nhưng thông thường mức lãi này cũng phụ thuộc vào thời hạn vay của bạn, chẳng hạn những khoản vay nhiều thường thời gian vay ít nhất là 1 năm, thậm chí bạn còn có thể vay tiền ngân hàng với thời gian lên đến 10 năm hoặc 20 năm.

Lãi suất khi vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp hiện nay trung bình rơi vào khoảng 6.5 – 9.5% mỗi năm. Nhưng để biết chính xác mức lãi suất cụ thể khi mua bán nhà mặt tiền đường tôn đản quận 4 bạn cần đến trực tiếp mỗi ngân hàng tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn.

mua nhà trả góp
Lãi suất vay mua nhà trả góp hiện nay là bao nhiêu?

3. Nên mạo hiểm chọn mua nhà trả góp với mức lương 10 triệu?

#1 Cân nhắc cẩn thận

Với mỗi thành phố lớn tại nước ta thậm chí các vùng miền khác nhau mức giá nhà hoàn toàn là không giống nhau. Nếu bạn đang có ý định vay mua nhà trả góp tại TPHCM hay Hà Nội thì nên cân nhắc cẩn thận. Bởi đây là 2 thành phố lớn của Việt Nam nên giá nhà sẽ vô cùng đắt đỏ chưa kể đến nguồn cung nhà đất tại đây cũng đang khan hiếm nên giá nhà hiện ở ngưỡng cao. Nếu cần mua nhà, bạn có thể tìm hiểu vay mua nhà trả góp ở vùng ven hoặc vùng ngoại thành để có thể nhẹ nhàng hơn về phần tài chính cũng như lãi suất khi trả góp.

mua nhà trả góp
Có nên mạo hiểm mua nhà trả góp với mức lương chỉ 10 triệu?

#2 Yếu tố cần quan tâm

Câu hỏi có nên mạo hiểm mua nhà trả góp hay không với mức lương 10 triệu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Như số bạn đã tích lũy được, mức chi tiêu sinh hoạt trong gia đình mỗi tháng… Bạn chỉ nên thực hiện kế hoạch mua nhà trả góp sau khi đã lập gia đình để có người cùng san sẻ chia bớt gánh nặng về tài chính cũng như kiểm soát thống kê được các khoản chi tiêu hằng tháng của mình. Bên cạnh đó, bạn nên biết rằng mức vay tối đa chỉ là 70% tổng giá trị căn nhà do đó bạn cũng nên chuẩn bị một số tiền lớn tương đương 30% giá trị của nhà. Việc làm này nhằm giúp bạn được thoải mái không bị áp lực từ lãi suất, thời hạn trả nợ.

3. Lợi ích từ việc vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp chính là lựa chọn hiệu quả nhất dành cho những người trẻ đang có ý định mua bán nhà hẻm xe hơi quận 4 mà vẫn chưa đảm bảo vững vàng về nguồn tài chính. Việc vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp sẽ giúp bạn giảm tải được áp lực về nguồn vốn ban đầu, rút ngắn thời gian sở hữu nhà khi mà hiện nay đồng tiền đang dần mất đi giá trị vốn có, đa phần các ngành đều bị lạm phát thì đây có thể là giải pháp vô cùng hữu hiệu. Chưa kể đến, các ngân hàng cũng có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, gói hỗ trợ siêu khủng cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà trả góp.

mua nhà trả góp
Lợi ích từ việc vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp

Như đã đề cập ở phần trên hầu hết những dự án mua bán nhà đất khi sử dụng gói hỗ trợ vay vốn chỉ có thể vay lên đến 70% tổng giá trị của ngôi nhà. Thêm vào đó lãi suất vay mua nhà hiện nay cũng không phải là quá cao. Nếu có sự tính toán chi tiết, cụ thể thì người có mức thu nhập trung bình 10 triệu / tháng hoàn toàn có thể vay tiền mua nhà.
Ngoài ra, tại một số ngân hàng trên nước Việt Nam còn có các chính sách ưu đãi về lãi suất trong thời gian đầu sau khi vay và đặc biệt hơn bạn có thể được ân hạn nợ gốc trong khoảng thời gian nhất định.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét