Subscribe Us

header ads

Giá bất động sản trục Đông - Tây TpHCM: Tăng mạnh nhờ quy hoạch tốt

TpHCM luôn có vị trí kinh tế chiến lược quan trọng đối với toàn miền Nam. Do đó, việc kết nối giữa TpHCM với các tỉnh lân cận đem đến lợi ích to lớn cho Thành phố và cả khu vực. Nhận biết được giá trị đó, chính phủ tích cực đầu tư quy hoạch và phát triển hạ tầng khu Đông và Tây Thành phố tạo bước đệm để phát triển kinh tế. Nhưng đồng thời, đây cũng là điều kiện để giá bất động sản các khu vực này tăng cao.

Kết nối xuyên tâm


Thống kê cho thấy số lượng người sinh sống ở khu Tây đã tặng mạnh trong 10 năm trở lại đây. Nhất là khi hệ thống hạ tầng giao thông khu vực được hoàn thiện. Các Quận Bình Tân, Bình Chánh đều có lượng cư dân cao. Đồng thời cũng có nhiều khu công nghiệp, dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh tế, tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống người dân. 

Giá bất động sản tăng mạnh ở khu Đông và Tây của Thành phố.

Khu Đông thành phố cũng có những quy hoạch hạ tầng mới và tốt hơn giúp cho việc kết nối và sinh sống ở khu vực này dễ dàng hơn. Từ đó, các dự án, chung cư, cao ốc liên tục mọc lên. Các khu dân cư, khu dân sinh cũng nhiều hơn, tập trung một lượng lớn dân cư. Quy hoạch Thành phố Phía Đông được thủ tướng phê duyệt càng làm khu vực này trở thành khu vực đáng sống của Thành phố.

Khu Đông, Khu Tây và Khu Trung Tâm đã kết nối với nhau thành một hệ thống thông suốt và liền mạch cho hoạt động kinh tế diễn ra thuận lợi. Thành phố thông qua đó kết nối tốt với Miền Đông Nam Bộ và Miền Tây Nam Bộ, cho hoạt động lưu thông hàng hóa, kinh tế diễn ra thuận tiện nhất.

Hạ tầng chất lượng


Không chỉ có hấp dẫn về mặt địa lý và kinh tế, khu Đông và khu Tây Thành phố còn có hệ thống hạ tầng mới, cao cấp và rất chất lượng.

Nhiều hạ tầng dân sinh chất lượng được xây dựng.

Nổi bật nhất ở khu Đông sẽ là hai tuyến đường Phạm Văn Đồng và Xa Lộ Hà Nội. Đây là hai cung đường nội thành rộng và dài nhất Thành phố. Hai con đường này cho phép kết nối, di chuyển dễ dàng trong khu Đông TpHCM. Ngoài ra, công trình cầu và hầm Thủ Thiêm, kết nối dễ dàng khu Đông và khu Trung Tâm. 

Ở khu Tây Thành phố, Quốc Lộ 1A luôn là con đường nổi bật và kết nối xuyên suốt khu Tây. Con đường này cũng được chính phủ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng. Xây dựng các hầm chui và cầu vượt ở các nút giao thông lớn. Đảm bảo giao thông nhanh chóng, an toàn. Các con đường khác cũng được chính phủ trải nhựa, cho giao thông nhanh và thuận tiện nhất.

Hệ thống thoát nước được chính phủ tập trung xây dựng ở khu Đông và Tây. Tình trạng ngập lụt, lũ lụt như khu Nam và khu trung Tâm ít gặp ở đây. 

Các hệ thống hạ tầng khác như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm mua sắm, thương mại cũng đều được tính toán và thiết kế tỉ mỉ. Cho người dân cuộc sống thoải mái và tiện nghi nhất.

Giá đất tăng cao


Chính vì các giá trị đó mà bất động sản hai khu Đông - Tây đang liên tục tăng cao. Các dự án khu dân cư mới, căn hộ cao cấp liên tục mọc lên ở đây. Kéo theo đó là giá đất tăng cao nhanh chóng.

Hạ tầng tốt tạo điều kiện cho giá đất tăng cao.

Theo thống kê, giá đất ở khu Đông đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bất động sản khu Tây tăng yếu và chậm hơn, chỉ 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần bởi giá bất động sản chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Các chuyên gia khẳng định, giá trị bất động sản ở các khu vực này sẽ còn tăng cao khi các quy hoạch và dự án mới được chính phủ triển khai.

Không chỉ có nhà phố và căn hộ, bất động sản kho bãi, xưởng nhà máy và văn phòng công ty ở khu Đông và khu Tây đã và đang tăng giá nhanh chóng. Với khu Đông, dự án khu công nghiệp công nghệ cao sẽ sớm hoàn thiện. Với khu Tây, các khu chế xuất với hạ tầng và hỗ trợ đầy đủ thật sự là một điểm thu hút lớn.

Cả hai khu Đông và Tây Thành phố đang hoàn thiện và phát triển với tốc độ chóng mặt. Nhanh chóng trở thành những điểm sáng mới cho Thành phố Hồ Chí Minh năng động và mạnh mẽ.

-T.N.T-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét