Subscribe Us

header ads

5 Lời khuyên giúp bạn mua nhà không bị vỡ nợ

Sở hữu 1 ngôi nhà cho riêng mình luôn là ước mơ của nhiều người dân hiện nay, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó để có thể thực hiện được điều đấy lại vô cùng khó khăn và chỉ số ít ỏi giữa dòng người ấy mới thực hiện được. Và ví như bạn đang mang ý định mua đất, hãy chắc rằng mình không mắc phải 5 điều dưới đây.

Không “thủ” sẵn cho mình quỹ dự phòng

Quỹ phòng ngừa được xem là 1 khoản tiền bạn dành dụm để khắc phục cho các trường hợp nguy cấp như những rủi ro bất chợt xảy ra, bệnh tật,... Nếu sở hữu một quỹ dự phòng sẽ giúp bạn an tâm hơn khi vay mua nhà, đóng lãi suất hàng tháng kịp thời dù có các trường hợp bất ngờ xảy đến.

Quỹ phòng ngừa được xem là 1 khoản tiền bạn dành dụm để khắc phục cho các trường hợp nguy cấp

"Hãy luôn thức tỉnh và sẵn sàng cho các điều bất thần xảy ra vì có thể chúng sẽ tác động tới nguồn vốn của bạn. Giả dụ bạn cần phải giải quyết chúng bằng cách thức vay nợ, thì bạn sẽ không thể nào đạt được các gì mình muốn". 

Những nguyên tố có tính quyết định đến quỹ dự phòng của bạn bao gồm: 

  • Các công tác sẽ giúp cuộc sống của bạn ổn định. Bên cạnh đó để có thể tậu được nhà bạn cần một công việc ổn định kiếm được kha khá tiền hơn hoặc khiến cho việc chi tiêu rộng rãi hơn. 
  • Tài sản cá nhân hiện có. 
  • Thu nhập chung nếu bạn đã kết hôn hoặc các nguồn tiền khác trong khoảng người thân (cho). 
  • Mức giá sinh hoạt hàng tháng phải luôn ở mức ổn định khi bạn không còn tiêu quá nhiuề tiền vào lương bổng, thậm chí được gọi là phung phí. 

Thường ngày, quỹ phòng ngừa khẩn cấp phải có khả năng đảm bảo sinh hoạt từ 6 tháng đến 12 tháng trong suốt thời gian bạn nghỉ việc. Hãy luôn giữ thói quen tiết kiệm và tiêu pha hợp lý để "làm đầy" quỹ chừa tiền mua nhà nhanh nhất. 

Để dành 1/3 số tiền lương để mua nhà

Theo một số nhà nghiên cứu, nguyên tắc 28/36 là nguyên tắc tối thiểu để đầu tư căn hộ. Cụ thể, mỗi tháng bạn không nên dùng quá 28% cho tiền mua nhà ở và 36% cho những khoản nợ là từ việc bạn đầu tư căn hộ. Tuy nhiên đây chỉ là nguyên tắc trên lý thuyết vì sẽ tồn tại những vấn đề xảy ra trong tương lai mà bạn chẳng thể lường trước.

Bạn không nên mua căn hộ nếu như không có khả năng chi trả được 10% trị giá ngôi nhà đó

Bạn không nên mua căn hộ nếu như không có khả năng chi trả được 10% trị giá ngôi nhà đó. Bởi điều này chứng minh một điều rằng bạn chưa đủ tiềm lực để sở hữu nhà. Việc bạn "lao theo" chỉ khiến cho bạn nợ nần và sức ép của nợ hơn trong vấn đề vốn đầu tư. 

Nếu còn nợ thì đừng nghĩ đến việc mua nhà

Việc bạn đang sở hữu những khoản nợ không những tác động mạnh mẽ đến sinh hoạt hằng ngày của bạn mà bạn cũng có thể bị khước từ hồ sơ vay mua căn hộ tại các ngân hàng.

Theo các chuyên gia nghiên cứ cho hay, nếu số tiền nợ của bạn vượt quá 43% với thu nhập, bạn sẽ “bị gãy” nếu như cứ gắng mua căn hộ mà nguồn tài chính khác duy trì không có.

Giả dụ bạn đang mắc các khoản nợ được lưu giữ trên hệ thống của các trung tâm vay vốn thuộc ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bạn sẽ gặp phải khó khăn nếu như vẫn tiếp tục làm giấy tờ vay vốn đầu tư căn hộ tại những ngân hàng. Bởi khi bạn mắc nợ thì khả năng trả nợ cũng sẽ gặp khó khăn, song song đó việc đầu tư căn hộ sẽ làm áp lực nguồn vốn của bạn càng cao hơn. Các ngân hàng sẽ đánh giá bạn là người mua rủi ro và giả dụ ngân hàng cho vay thì họ cũng sẽ định mức lãi suất cao, ngược lại các lãi suất vay đầu tư căn hộ phải chăng sẽ sẵn sàng từ chối bạn ngay từ khi họ xác định được "lịch sử tài chính" của bạn trên các cổng thông tin của ngân hàng thuộc Nhà nước Việt Nam.

Bởi thế, đừng vội mua nhà nếu bạn chưa lập ra được cho mình một kế hoạch nguồn vốn cụ thể, tính toán trước các phương án dễ dàng xảy ra khi vay thêm để đầu tư căn hộ. Bảng tính toán các loại tiền hàng tháng bao gồm tiền lương thu nhập, phần tiền trả nợ cũ, trả lãi nợ mới… là tất nhiên hẳn là khá cần thiết nếu bạn có thể tự đưa ra được câu giải đáp trước lúc xuống tiền đầu tư mua nhà.

Lúc mua đất hay nhà thì nguồn vốn của bạn bỏ ra không phải đơn giản chỉ là giá nhà mà còn kéo theo các giá bán khác


Đừng chỉ quan tâm mỗi giá bạn khi mua nhà

Lúc mua đất hay nhà thì nguồn vốn của bạn bỏ ra không phải đơn giản chỉ là giá nhà mà còn kéo theo các giá bán khác như tiền phí môi giới, phí công chứng, những cái thuế phí đề xuất theo quy định của luật pháp,... các khoản vốn đầu tư trên là khoản sẽ cần trả ngay tức thì khi xong các "khâu" trong thời kỳ tìm bán nhà. Giả dụ không kỹ lưỡng bạn sẽ mắc phải tình trạng "mua nhà tưởng thấp hóa là cao ngất ngưỡng", lúc đó với sức ép tài của bạn có khả năng lên cao, dẫn đến trạng thái "vỡ nợ".

Những loại phí với lúc mua đất như:


  • Thuế bao gồm thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ 
  • Tiền phí môi giới. 
  • Phí đánh giá hợp đồng tại văn phòng công chứng. 
  • Một số giá bán khác. 
Mua nhà là một mục tiêu lớn của cả một đời người, vì vậy hãy độc lập hoàn thành nó trước lúc tưởng tượng các tiêu chí khác


Dừng lại khi mọi thứ đã hoàn hảo

Mua nhà là một mục tiêu lớn của cả một đời người, vì vậy hãy độc lập hoàn thành nó trước lúc tưởng tượng các tiêu chí khác, cho dù ấy là chỉ tiêu nhỏ hơn. Kèm theo việc này sẽ hơi ổn ví như bạn sở hữu khối nguồn vốn lớn, đủ để thực hiện các mục tiêu cùng lúc.

Ví dụ, hiện nay mỗi tháng bạn đủ khả năng để chi trả 10 triệu tiền lãi vay ngân hàng mua nhà. Nhưng nếu như vợ chồng bạn sinh em bé vào năm sau, lúc đấy các mức giá nảy sinh mà thu nhập vẫn không thay đổi, liệu bạn vẫn đủ khả năng để trả ngân hàng 10 triệu mỗi tháng?

Hãy xem xét chỉ tiêu sau đó tuyển lựa tiêu chí thích hợp nhất chính là cách thức an toàn nhất để bạn có một ngôi nhà cho riêng mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét